Tin mới

Nam sinh Pakistan giả chết để trốn Taliban

Thứ tư, 17/12/2014, 19:53 (GMT+7)

Một học sinh trường Quân sự tại\nPeshawar, Pakistan, nơi Taliban vừa thực hiện cuộc thảm sát khiến 141 người thiệt\nmạng, đã kể lại giây phút kinh hoàng khi em phải nằm giả chết để tránh họng\nsúng của phiến quân.

Một học sinh trường Quân sự tại Peshawar, Pakistan, nơi Taliban vừa thực hiện cuộc thảm sát khiến 141 người thiệt mạng, đã kể lại giây phút kinh hoàng khi em phải nằm giả chết để tránh họng súng của phiến quân.

Hình ảnh một nam sinh bị thương đang được điều trị sau vụ tấn công của các tay súng Taliban

Khi các tay súng Taliban với trang phục bán quân sự xông vào trường học, Salman, 16 tuổi, và các bạn cùng lớp đang dự buổi hướng nghiệp tại hội trường.

“Ai đó hét về phía chúng cháu rằng hãy cúi xuống và trốn dưới bàn học”, nằm trên chiếc giường thấm đẫm máu ở bệnh viện Lady Reading, Salman thuật lại giây phút cận kề sinh tử của mình.

Rất nhanh sau đó phiến quân tràn vào hội trường, chúng hô lớn “Allahu akbar" (Allah vĩ đại) và bắt đầu nã đạn.

“Một trong số chúng còn kêu lên: ‘Có rất nhiều đứa đang trốn dưới ghế, hãy đến và lôi chúng ra’. Cháu thấy một đôi bốt đen đi về phía mình, có lẽ tên này đang truy lùng những học sinh trốn dưới ghế.”

Khi ấy Salman đã bị bắn vào cả hay chân và cảm thấy đau nhói từng cơn. Cậu bé quyết định giả chết bằng cách gấp cà vạt, nhét vào miệng mình để tránh không bật lên tiếng kêu. Salman cố gắng “nằm thật im và khép chặt mắt” trong khi các tay súng vẫn đi lại và tiếp tục xả súng vào những thi thể trên sàn lớp học.

“Cả cơ thể cháu run lên. Cháu cảm thấy cái chết ngay cận kề và không bao giờ có thể quên được hình ảnh những đôi bốt đen đang tiến về phía mình.”

Đợi sau khi các tay súng rời đi, Salman mới cố gắng đứng dậy nhưng rồi lại bị ngã xuống vì vết thương ở chân. Cậu bé đã bò sang phòng bên cạnh và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: Nữ nhân viên trường học bị thiêu cháy ngay khi vẫn ngồi trên ghế của mình.

Salman còn nhìn thấy thi thể một binh sĩ làm việc trong trường ở dưới sàn trước khi em bò tới, nằm trốn sau một cánh cửa và bị ngất đi. Sau khi tỉnh lại cậu bé đã thấy mình trong bệnh viện.

Trường Quân đội Công lập tại thành phố Peshawa, tây bắc Pakistan, nơi Salman theo học, vốn tiếp nhận con em của cả quân nhân và người dân thường.

Tehreek-e-Taliban, nhánh của nhóm phiến quân Taliban ở Pakistan, đã đứng ra nhận trách nhiệm cho cuộc thảm sát nói trên đồng thời cho biết thêm rằng chúng được lệnh bắn những học sinh lớn tuổi. Vụ tấn công này được cho là một động thái nhằm đáp trả các đợt tấn công của quân đội chính phủ nhằm vào phiến quân thời gian trước đó.

Nguyễn Loan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news