Tin mới

Nam sinh tạt axít người yêu cố đánh lạc hướng công an

Thứ bảy, 17/10/2015, 14:22 (GMT+7)

Thừa nhận tạt axít trả thù bạn gái, Sang khai mua 3 bình axít loại đổ vào bình ắc quy xe máy. Tuy nhiên, khám xét nhà anh ta, công an thu 1 bình axít đậm đặc.

Thừa nhận tạt axít trả thù bạn gái, Sang khai mua 3 bình axít loại đổ vào bình ắc quy xe máy. Tuy nhiên, khám xét nhà anh ta, công an thu 1 bình axít đậm đặc.

Ngày 17/10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9, TP HCM, vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi Cố ý gây thương đối với nghi can Lê Thanh Sang (18 tuổi, ở quận 9) và đồng phạm.

Theo điều tra viên Nguyễn Văn Quý, chiều qua (16/10) lực lượng điều tra đã đưa nghi phạm quay lại hiện trường gây án để thu lại các vật chứng hung thủ phi tang. Tuy nhiên, nam sinh này rất ranh mãnh, dẫn các điều tra viên đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường (ở quận 9) gây khó khăn cho công tác điều tra.

Đối tượng Sang tại cơ quan công an. Ảnh Zing.vn

“Với sự ngoan cố, quanh co chối tội, gây khó khăn cho công tác điều tra, sau này ra tòa bị cáo sẽ không có tình tiết có giảm nhẹ hình phạt”, điều tra viên khẳng định.

Điều tra viên khẳng định Sang sẽ không có tình tiết giảm nhẹ do ngoan cố, quanh co chối tội, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Khi nhận được thông báo hai nữ sinh bị tạt axit, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định nghi can chính là Sang và tổ chức mật phục, vừa thấy Sang về nhà, trinh sát liền mời anh ta về làm việc. Tại cơ quan điều tra, Sang khai sáng 15/10 (thời gian xảy ra vụ án) anh ta không có mặt ở quận 9. Anh ta nói đi chơi (ở quận 4) vừa mới về.

Để xác minh lời của nghi phạm, một cán bộ được cử về địa bàn Sang thường trú. Hàng xóm cho biết, từ sáng thấy Sang đi cùng một thanh niên. Đấu tranh với nghi phạm tình tiết này thì anh ta nhận có qua quận 4 chở bạn về nhà chơi rồi chở bạn về lại.

Ngay lập tức cán bộ điều tra bắt nghi phạm dẫn lại nhà người bạn ở quận 4 mà Sang nói. Tuy nhiên, trên đường đi anh ta cũng dẫn điều tra viên đi lòng vòng và nói dối là không nhớ nhà. Mất mấy tiếng Sang mới nói ra địa chỉ nhà Phạm Hoàng Thanh (ở quận 4).

Khi thấy cảnh sát bắt được đồng phạm, lúc này Sang mới khai đưa chiếc xe màu nâu cho bạn chở, ngược với lời khai của nạn nhân. Điều tra phát hiện hung thủ đi xe màu đỏ (mượn của cô ruột) để đánh lạc hướng không cho nạn nhân nhận diện.

Chiếc xe bị tịch thu mang về cơ quan điều tra làm vật chứng liên quan thì Sang nói sợ liên lụy đến cô nên mới khai gian. Và quan trọng là nam sinh này muốn nạn nhân nhận ra người tạt axít là Thanh nên mới mượn áo khoác của bạn để ngụy trang.

Theo điều tra viên, ngay từ đầu nghi can đã bày đủ trò để đối phó với cảnh sát. Anh ta nói, mua axít đổ bình ắc quy để tạt nạn nhân nhưng khi khám xét nhà công an lại thu được 1 bình axít đậm đặc.

Trước đó như tin đã đưa trên báo chí, Lê Thanh Sang (ở quận 9) đã nhờ bạn là Phạm Hoàng Thanh (ở quận 4) cùng tuổi, chở đi tạt axít để trả thù người yêu và hứa bán rẻ cho chiếc điện thoại iPhone 4 với giá 100.000 đồng. Trưa 15/10, phát hiện Phương và bạn chở nhau đến gần cầu Tăng Long (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9), Sang đã lệnh cho Thanh vượt lên để hắt axít vào mặt 2 nữ sinh rồi bỏ chạy. Một giờ sau khi gây án, Sang đã bị cảnh sát bắt.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news