Tin mới

Nam sinh viên trường Y tự thiêu

Thứ hai, 02/03/2015, 18:49 (GMT+7)

Hiện nam sinh viên trường Y tự thiêu trong phòng trọ đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng nguy kịch do bỏng toàn thân.

Hiện nam sinh viên trường Y tự thiêu trong phòng trọ đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng nguy kịch do bỏng toàn thân.

Nạn nhân được xác định là Đặng Phước T. (20 tuổi, ngụ Quận 9, TP.HCM), T. hiện đang là sinh viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 20h30 đêm 1/3, T. được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng phỏng toàn thân do lửa cháy.

Tự thiêu, nam sinh viên trường Y nguy kịch (Ảnh VOV)

Mẹ của nạn nhân T. cho biết, thấy trong phòng của con trai bốc khói, bà mở cửa vào và phát hiện con trai đang bốc cháy dữ dội. Bà đã lấy màn để dập lửa và đưa con đi cấp cứu ngay. 

Bệnh nhân bị bỏng với diện tích lớn đến 77%, trong đó bỏng sâu đến 61%. Toàn thân bệnh nhân đều bị bỏng lửa cộng thêm bị bỏng đường hô hấp và chưa thể tiên liệu được sức khỏe.

Trao đổi trên báo chí, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng- Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ khoa Bỏng đang điều trị bỏng cho bệnh nhân, đặt nội khí quản để thở máy. Bệnh nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Cũng theo bác sĩ Đạo, nếu sức khỏe của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân sẽ phải tiếp tục cắt bỏ hoại tử, ghép da che phủ các vết bỏng sâu. Do diện tích phòng quá rộng, nên không thể ghép da tự thân, mà cần sự hỗ trợ của người nhà. 

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news