Tin mới

Chụp ảnh lưu niệm, nam sinh trượt chân, tử vong tại thác Bà

Thứ ba, 28/07/2015, 06:45 (GMT+7)

Khi đến đỉnh thác, S. cùng các bạn chụp ảnh lưu niệm ở các mỏm đá, không may S. bị trượt chân té xuống hồ nước sâu và xoáy. Do không biết bơi nên Sơn bị chìm giữa hồ.

Khi đến đỉnh thác, S. cùng các bạn chụp ảnh lưu niệm ở các mỏm đá, không may S. bị trượt chân té xuống hồ nước sâu và xoáy. Do không biết bơi nên Sơn bị chìm giữa hồ. 

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/7, tại khu du lịch thác Bà (xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).  Nạn nhân là Huỳnh Thanh S. (18 tuổi, ngụ khu 4, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), đã tử vong trong lúc đi phượt cùng bạn tại khu du lịch thác Bà (xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). 

Trên Tuổi trẻ dẫn lời một bạn cùng nhóm phượt với S. kể lại, khoảng 9h ngày 26/7, nhóm gồm 14 bạn trẻ xuất phát từ xã Phương Lâm (huyện Tân Phú) trên 7 xe máy đi đến thác Bà để vui chơi, cắm trại và nấu ăn. Đến khoảng 11h thì nhóm đến nơi. Sau cơn mưa rào kéo dài khoảng 15 phút, S. cùng ba bạn nam khác trong nhóm leo lên đỉnh thác trước, những người còn lại mang đồ đạc theo sau. 

Khi đến đỉnh thác, S. cùng các bạn chụp ảnh lưu niệm ở các mỏm đá, không may S. bị trượt chân té xuống hồ nước sâu và xoáy. Vị trí S. rơi xuống khá cao, các tảng đá rất trơn và không có chỗ bám. S. cố vùng vẫy qua bên kia bờ nhưng do không biết bơi nên đã nhanh chóng bị dòng nước nhấn chìm giữa hồ. 

Khi sự việc xảy ra, bạn bè của S. đã la hét và tìm người giúp đỡ, tuy nhiên, tiếng thác nước quá to đã át tiếng kêu cứu của nhóm nên không ai đến hỗ trợ kịp. 

Thi thể S. được lực lượng cứu hộ tìm thấy, đưa lên bờ vào lúc 18h cùng ngày và bàn giao cho gia đình sau khi lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi. 

Cũng theo nguồn tin của Tuổi trẻ, S. là học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tân Phú, vừa đậu tốt nghiệp THPT trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi và đã đăng ký học sửa ôtô ở TP HCM. Hoàn cảnh gia đình S. khá khó khăn, ba làm nghề bốc vác, mẹ làm thợ may. Ngày 27/7, hàng trăm người dân đã đến chia buồn cùng gia đình nam sinh xấu số này. 

Trước đó, nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khi khách du lịch chụp ảnh ở khu vực các vỏm núi gần thác nước được báo chí đưa tin, khuyến cáo. 

Nam sinh vừa đỗ tốt nghiệp THPT tử vong khi đi phượt ở thác Bà
Hiện trường vụ tai nạn ba người tử vong khi du lịch ở suối Vàng ngày 13/7. Ảnh: Thanh niên

Cách đây không lâu là vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào chiều ngày 13/7 tại khu vực Suối Vàng - Đà Lạt, cách Nhà máy thuỷ điện Ankroet khoảng 500m huyện Lạc Dương, Lâm Đồng khiến ba người tử vong. Các nạn nhân được xác định là: N.M.Hòa (32 tuổi, bác sĩ tại TP HCM), N.T.T.T (21 tuổi, ở huyện Đức Trọng) và N.T.T.T (18 tuổi, TP Đà Lạt). 

Theo báo Thanh niên đưa tin, vào khoảng 14h30, ngày 13/7, ba người trên cùng hai người khác là Nguyễn Thị Thúy Ngân (19 tuổi), Nguyễn Mạnh Cường (12 tuổi, cùng ngụ phường 3, TP Đà Lạt) đi dã ngoại tại khu vực Suối Vàng. 

Khi cả nhóm đang chụp hình thì bất ngờ một người bị trượt chân rớt xuống hố nước sâu. Trong lúc hoảng loạn, chỉ có Cường đứng trên bờ, 3 người còn lại nhảy xuống cứu bạn. Do đá trơn trượt và không biết bơi, trong nhóm chỉ có Ngân thoát chết nhờ Hoàng đẩy lên bám vào cành cây. Sau đó Ngân và Cường chạy bộ đi tìm người giúp đỡ. Đến 18h cùng ngày, thi thể ba nạn nhân được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa lên bờ.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news