Tin mới

Nam thanh niên chết bí ẩn sau 4 cuộc gọi cầu cứu cảnh sát 113

Thứ bảy, 23/08/2014, 15:06 (GMT+7)

Đang nằm ngủ thì bất ngờ điện thoại reo, bà X. và ông Ph. nghe máy. Đầu dây bên kia giới thiệu là công an xã, thông báo với ông bà rằng, con trai ông bà là Bùi Tấn H. bị tai nạn bên xã Tân Nhựt.

Đang nằm ngủ thì bất ngờ điện thoại reo, bà X. và ông Ph. nghe máy. Đầu dây bên kia giới thiệu là công an xã, thông báo với ông bà rằng, con trai ông bà là Bùi Tấn H. bị tai nạn bên xã Tân Nhựt.

 

Quá hoảng loạn, vợ chồng ông Ph. vẫn ráng trấn tĩnh gọi anh em họ hàng đi cùng. Tới nơi, ông bà được Công an xã Tân Nhựt cho biết "con ông bà đi cướp hết xăng tự té ngã, đã được chúng tôi đưa sang bệnh viện Bình Chánh cấp cứu". Khi gia đình xuống đến bệnh viện thì anh H. đã chết.

Chết sau khi lên xe cảnh sát 113?

Bà Triệu Thị X. (54 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và ông Bùi Văn Ph. (57 tuổi) vẫn chưa hết đau đớn về cái chết còn nhiều uẩn khúc của con trai là anh Bùi Tấn H. (27 tuổi, ngụ cùng địa chỉ). Xung quanh cái chết này ẩn chứa khá nhiều điều bất thường, khiến gia đình nạn nhân và người dân không ngớt bàn tán.

Chuyện bắt đầu khi Công an xã Tân Nhựt nhờ người thông báo với gia đình anh H. rằng, anh đã tử vong do đi cướp xe máy vào rạng sáng 18/8. Tin này khiến cho cả gia đình anh vô cùng bàng hoàng. Theo cha mẹ nạn nhân, khoảng 2h30' sáng 18/8, gia đình được người của Công an xã Tân Nhựt báo hung tin, rằng anh H. đi cướp xe máy rồi tự té ngã, dẫn tới tử vong.

Di ảnh anh H.

Quá hốt hoảng và đau đớn, gia đình nạn nhân tất tả tìm tới Công an xã Tân Nhựt để tìm hiểu sự việc nhưng khi đến nơi thì được biết nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu. Nguyên nhân theo Công an xã Tân Nhựt là do "H. đi cướp xe hết xăng nên tự té chết"(?). Tới bệnh viện, gia đình được thông báo là anh H. đã tử vong, trên người có nhiều vết thương khá nghiêm trọng. Đặc biệt, một y tá của bệnh viện cho biết anh H. nhập viện trước 12h đêm, nhưng đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Được biết, H. là con thứ ba trong gia đình, hiện đang làm công nhân bao bì của công ty bao bì Ngọc Yến (đóng trên địa bàn xã Tân Nhựt), và đang ở trọ gần cầu Kênh C, xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Liên quan đến cái chết của anh H., một số nhân chứng cho biết, vào khoảng 16h30' chiều 17/8, anh H. có đi qua dãy phòng trọ (ở địa chỉ B19 Trần Đại Nghĩa, ấp 2, xã Tân Nhựt) chơi, nhưng bị một số người rượt đánh nên đã phải mượn điện thoại của người dân ở khu vực đó để gọi cho cảnh sát 113 cầu cứu.

Sau khi lực lượng này tới, anh H. lên xe đi theo, sau đó không còn nghe tin gì, cho đến khi có tin anh H. đã tử vong. Anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1963), người cho anh H. mượn điện thoại lúc đó, kể lại: "Lúc ấy tôi đang ở nhà thì người thanh niên đó hớt hải chạy tới, nói đang bị người ta rượt đánh, hỏi mượn tôi điện thoại để gọi cho cảnh sát 113 cầu cứu. Một lúc sau, cảnh sát 113 tới, hỏi han tình hình và xem giấy chứng minh của thanh niên đó, rồi sau đó H. lên xe đi theo cảnh sát. Không ngờ sáng nay (18/8), tôi lại nghe tin thanh niên đó đã chết. Điều đó khiến tôi quá bất ngờ, không hiểu vì sao lại xảy ra chuyện như vậy".

Theo anh Nguyễn Tấn Phụng, người trực tiếp được Công an xã Tân Nhựt nhờ báo tin cho gia đình nạn nhân rạng sáng 18/8, bình thường anh thấy anh H. là người hiền lành, nên khi cơ quan công an xã này cho rằng anh H. tử vong do đi cướp xe, anh đã rất bất ngờ.

Gia đình cho rằng nạn nhân bị đánh chết

Ngôi nhà của anh H. nằm trong một con hẻm nhỏ quanh năm ngập nước. Đám tang anh lặng lẽ, bà X. nức nở nói: "Nó chết oan uổng như vậy nên gia đình chỉ làm lặng lẽ thôi, chẳng muốn rườm rà. Đau lòng nhất là người ta bảo con tôi đi cướp, chẳng biết thực hư thế nào. Nhưng làm sao tôi có thể tin được con trai tôi đi cướp rồi tự té xe chết? Có nhiều nguyên nhân khiến tôi nghi ngờ. Khi chúng tôi đến Công an xã Tân Nhựt, họ vẫn nói là H. còn sống. Nhưng khi đến bệnh viện thì các y tá lại bảo H. đã chết trước khi vào".

Bà X. trình bày, khi nghe  tin H. tử vong, gia đình có gọi điện cho cảnh sát 113 hỏi thăm, thì đơn vị này nói sau khi H. lên xe, họ đã đưa H. về trụ sở Công an xã Tân Nhựt. Công an xã Tân Nhựt nói, sau khi làm việc với H. xong thì thả H. về. H. đi bộ được một lúc thì gặp người đi xe máy nên cướp. Họ còn nói cho gia đình bà biết người bị cướp xe là một nam thanh niên. Bà X. bức xúc nói: "Giả sử con trai tôi đi cướp thật, thì giữa đêm hôm khuya khoắt, một người đi bộ làm sao cướp được người đi xe máy? Thời buổi này, người ta cảnh giác lắm, thấy một thanh niên đi thất thểu như vậy, làm sao mà người ta dừng xe lại?".

Bà X. đau đớn kể về cái chết của con.

"Điều vô lý nữa là chiều hôm xảy ra sự việc, khi con trai tôi về trụ sở công an xã làm việc, nó có xuất trình chứng minh thư nhân dân. Nhưng khi Công an xã Tân Nhựt đưa nó vào bệnh viện Bình Chánh cấp cứu thì họ ghi là "vô danh"? Họ còn nói con tôi té ngã nhưng trên lưng nó có quá nhiều vết bầm giống như là bị đánh vậy. Giả sử con tôi có tội thì phải để pháp luật trừng trị, chứ tôi không thể cam tâm với việc con tôi chết do bị đánh. Nhìn thân hình bầm giập của nó tôi đau xót lắm", bà X. cho biết thêm.

Trong dòng nước mắt, bà X. kể, do gia đình khó khăn nên H. không được học hành nhiều. Tuy nhiên, H. rất hiền lành, chưa từng có điều tiếng gì với ai. Từ nhỏ, H. đã theo ba mẹ đi phụ làm thuê với người ta, nhưng công việc không ổn định nên cách đây hai tháng, H. xin mẹ đi làm công nhân bao bì trên xã Tân Nhựt và ở trọ tại đó. Bà X. cho biết: "Trước hôm chết một ngày, H. về đây bảo mẹ cho con mượn cái hộ khẩu để đi đăng ký tạm trú, tạm vắng ở trên đó. Nó về thăm mẹ được chút rồi đi, cũng chẳng nói chuyện nhiều. Vậy là nó đi luôn...".

Ông Ph. cũng nghẹn ngào: "H. là đứa con trai có hiếu lắm, chưa bao giờ làm ba mẹ buồn lòng. Bây giờ nó chết mà còn mang tiếng là đi cướp, vợ chồng tôi vô cùng đau đớn. Chúng tôi già rồi, thà con chết bệnh chết tật, hoặc chết tai nạn... thì đã đành, đằng này, chết khuất tất như vậy đau lòng lắm. Chúng tôi sẽ làm đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi, chứ không thì suốt quãng đời còn lại, chúng tôi không yên tâm mà sống".

 

Đang điều tra làm rõ nguyên nhân

Trao đổi về vụ án, đại diện Công an huyện Bình Chánh cho biết, sau khi nhận được tin báo về cái chết của anh H., công an huyện đã báo cáo lên Công an TP.HCM. Sau khi khám nghiệm pháp y, cơ quan công an đã bàn giao thi thể anh H. về cho gia đình mai táng. Hiện Công an TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ việc.

   

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news