Tin mới

Nam thanh niên cứu đoàn tàu chở gần 200 hành khách khỏi tai nạn

Thứ bảy, 24/09/2016, 13:58 (GMT+7)

Phát hiện xe container bị mắc kẹt trên đường sắt, anh Tùng đã nhanh chóng chạy xe máy đi báo tin cứu đoàn tàu cũng gần 200 hành khách khỏi tai nạn.

Phát hiện xe container bị mắc kẹt trên đường sắt, anh Tùng đã nhanh chóng chạy xe máy đi báo tin cứu đoàn tàu cũng gần 200 hành khách khỏi tai nạn.

Người thanh niên cứu đoàn tàu chở gần 200 hành khách khỏi vụ tai nạn là anh Trần Hoàng Tùng (32 tuổi, tổ trưởng chắn đường ngang Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Theo tin tức được báo Giao Thông, Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải, vào khoảng 19h ngày 21/9 khi đang chạy xe máy trên QL1, đoạn qua xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội thì phát hiện xe container nằm vắt ngang đường sắt Bắc- Nam.

Chiếc xe container này bị mắc kẹt khi đi từ cổng Công ty Vật tư nông sản ra do chở quá nặng. Bánh trước xe bị treo, không thể vượt qua đường ngang. Trước tính hình đó, anh Tùng phán đoán xe container sẽ khó thoát nhanh khỏi đường ngang, trong khi đó khoảng 25 phút nữa đoàn tàu SE6, và khoảng 30 phút nữa đoàn tàu SE1 sẽ chạy qua.

Nam thanh niên cứu đoàn tàu chở gần 200 hành khách khỏi tai nạn. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Ngay lập tức, anh Tùng đã gọi điện thông báo cho nhân viên trực ban tại ga Văn Điển về sự cố, tuy nhiên người này không nghe máy. Anh Tùng nhanh chóng dùng xe máy chạy đến trạm gác chắn tàu cách đó khoảng 700m để báo cho trực ban dừng tàu lại để giải quyết sự cố, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Sau khi nhận được thông báo, hai đoàn tàu đã được dừng tại ga Thường Tín và ga Hà Nội.

"Nếu không kịp dừng tàu thì sẽ xảy ra tai nạn vì xe container mắc kẹt ở đoạn đường cong, lái tàu không thể phát hiện từ xa. Trong khi đó với tốc độ 60 km/h, tàu cần quãng đường phanh dài từ 500 đến 800 m mới dừng lại an toàn. Có hãm phi thường thì cũng có nguy cơ làm đổ tàu SE6”, báo VnExpress dẫn lời anh Tùng.

Sau khi thông báo cho trực ban dừng tàu, anh Tùng quay trở lại hiện trường cùng mọi người giải cứu xe container bị mắc kẹt. Đến 19h45, xe container đã được giải cứu, đoàn tàu SE6 đi qua an toàn.

Theo báo Giao thông, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: “Anh Tùng đã tránh cho hàng trăm hành khách trên hai đoàn tàu tránh khỏi tai nạn vì trên chuyến tàu SE6 hôm đó có gần 200 hành khách, còn trên tàu SE1 có trên 350 hành khách lên tàu tại Ga Hà Nội”.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news