Tin mới

Nam thanh niên đâm gục bạn gái trên phố Hà Nội có thể đối diện mức án tử hình

Thứ hai, 15/10/2018, 11:26 (GMT+7)

Theo luật sư, hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm, chặn đường và đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (vùng ngực, bụng) gây trọng thương đã cấu thành tội "Giết người". 

Theo luật sư, hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm, chặn đường và đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (vùng ngực, bụng) gây trọng thương đã cấu thành tội "Giết người". 

Cô gái bị đâm gục trên phố Hà Nội, đầu đội mũ bảo hiểm hé lộ nghi phạm gây án
Nạn nhân được các bác sĩ tiến hành sơ cứu rồi đưa đến Bệnh viện Thanh Nhàn.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên đâm người yêu cũ trọng thương trên phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng) vào đêm 14/10, trao đổi với PV Trí thức trẻ dưới góc độ pháp lý của vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật Nguyễn Anh (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết:

Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người đã được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, đối tượng dùng dao đâm gục cô gái trẻ trên đường là bạn trai cũ. Như vậy, xét về nguyên nhân phạm tội nhiều khả năng là do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm. Đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm là con dao, điều khiển xe mô tô tìm gặp cô gái giải quyết mâu thuẫn.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm, chặn đường và đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể cô gái (vùng ngực, bụng) gây trọng thương đã cấu thành tội "Giết người". 

Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự 2015.

Trường hợp nạn nhân không tử vong do được cấp cứu kịp thời thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội "Giết người" trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 Bộ luật hình sự 2015.

Khung hình phạt cao nhất mà nghi phạm gây án có thể phải đối diện đó là tử hình.

Trước đó, vào khoảng gần 20h ngày 14/10, nhiều người đi qua phố Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phát hiện một cô gái bị nam thanh niên cầm hung khí đâm trọng thương.

Sau khi bị đâm, nạn nhân nằm gục xuống đường, trên đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, có máu chảy ra, còn nghi phạm gây án nhanh chóng rời đi.

Ít phút sau, người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với PV Thời đại, ông Doanh - người dân gần hiện trường cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối tại số nhà 146 Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thời điểm trên, khi ông Doanh đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng người dân kêu cứu nên ông chạy ra xem, ban đầu chỉ nghĩ là Tai nạn giao thông

"Khi ra đến nơi tôi thấy chị kia người đầy máu, miệng nói bị người yêu cũ chặn đường đâm nên tôi mới biết chuyện. Tôi đưa điện thoại gọi cấp cứu thì người dân bảo đã có người gọi. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị. Chị gái này đi xe biển số 89, nam thanh niên kia đi xe máy biển số 34 là biển Hải Dương. Khi xảy ra vụ việc ai cũng sợ hãi, nghe nói nạn nhân bị đâm 8 nhát, không biết sống chết sao", ông Doanh chia sẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news