Tin mới

Nam thanh niên đột nhập hộ dân cư gây ra 30 vụ trộm

Thứ ba, 08/11/2016, 09:05 (GMT+7)

Lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác của các gia đình khi mở cửa thắp hương vào các ngày rằm, mùng 1 âm lịch hàng tháng rồi quên không đóng, đối tượng tìm cách đột nhập, “khoắng” nhiều tài sản có giá trị.

Lợi dụng sự mất cảnh giác của các gia đình khi mở cửa thắp hương vào các ngày rằm, mùng 1 âm lịch hàng tháng rồi quên không đóng, đối tượng tìm cách đột nhập, “khoắng” nhiều tài sản có giá trị.

Báo VnExpress, An ninh thủ đô, Dân trí dẫn nguồn tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) ngày 7/11, cho biết đơn vị đã khởi tố, tạm giam Hoàng Văn Cường (22 tuổi, trú thị trấn Nam Đàn) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

Đối tượng Hoàng Văn Cường tại cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn - Ảnh: An ninh thủ đô

Trước đó, cơ quan công an liên tục nhận được trình báo của các hộ dân trên địa bàn thị trấn Nam Đàn về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy nhiều tài sản có giá trị như ví tiền, điện thoại, tivi... Đặc điểm chung của các vụ mất trộm thường diễn ra vào đêm mồng 1 hoặc rằm, khi các hộ mở cửa tầng 2 để thắp hương.

Phần lớn nạn nhân là các gia đình công chức, người có điều kiện kinh tế khả giả.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã khoanh vùng các đối tượng tình nghi và bằng các nghiệp vụ đã xác định Hoàng Văn Cường là nghi can của hàng loạt vụ trộm cắp này.

Cường là đối tượng nghiện ma túy nặng, không có công ăn việc làm ổn định và sống lang thang.

Ngày 31/10, cơ quan công an đã triệu tập Cường đến trụ sở để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận đã thực hiện 30 vụ đột nhập. Cường thường đi "thăm dò" nhiều khu dân cư và chọn thời điểm gây án vào ban đêm, hoặc lợi dụng sơ hở của nhiều gia đình mở cửa thắp hương vào các ngày rằm, mùng 1 âm lịch hàng tháng rồi quên không đóng để đột nhập trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra đã thu được 8 máy tính, 4 ti vi, 2 máy hàn....là đồ vật Cường đã trộm cắp và trả lại cho nạn nhân. Tổng giá trị tài sản trộm cắp được ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news