Tin mới

Nam thanh niên giả gái, lừa đại gia 700 triệu đồng

Thứ hai, 03/08/2015, 09:54 (GMT+7)

Ngày 29/7, tòa án ở Bắc Kinh đã kết án 3 năm tù với một người đàn ông 25 tuổi vì đóng giả là “chân dài” xinh đẹp để lừa một doanh nhân số tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) trong suốt mười tháng.

Ngày 29/7, tòa án ở Bắc Kinh đã kết án 3 năm tù với một người đàn ông 25 tuổi vì đóng giả là “chân dài” xinh đẹp để lừa một doanh nhân số tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) trong suốt mười tháng.

Theo tin  tức từ Shanghaiist, bị cáo họ Zhang đã khai nhận tại tòa án Bắc Kinh rằng hắn đã làm quen với doanh nhân họ Song qua mạng vào tháng 4 năm ngoái. Zhang nói với Song rằng hắn là một cô gái có tên Jiang Wei, mới 22 tuổi.

 “Tôi cho rằng phụ nữ sẽ được chú ý hơn, vì vậy tôi đã giả làm một cô gái và tiếp tục trò chuyện với Song”,  Zhang thú tội.

Không lâu sau đó, qua nhiều lần nói chuyện qua điện thoại và trên WeChat, Song nảy sinh tình cảm với Zhang. Khi hai người trở thành “người yêu”, Zhang dựng lên nhiều lý do để hỏi xin tiền Song.

Bị cáo Zhang trước vành móng ngựa.

Zhang khai rằng mình chưa từng có ý định lừa gạt tiền của Song cho tới tháng sáu năm ngoái, khi hắn ta có ý định tham gia một lớp học ngoại ngữ. Hắn đã thêu dệt lên một câu chuyện mùi mẫn và xin Song 100 nghìn nhân dân tệ. Khi ấy Song đã lập tức đồng ý, chuyển số tiền vào tài khoản của Zhang. Những lần sau, Zhang càng không ngại xin thêm.

Có được tiền quá dễ dàng, Zhang bắt đầu đòi hỏi vật chất nhiều hơn từ “người tình” chưa hề gặp mặt. Ông Tống vẫn không hề nghi ngờ, vì giọng nói của Trương qua điện thoại rất giống giọng phụ nữ.

 “Lúc đầu tôi không hề nghi ngờ hắn là đàn ông, vì nhiều đối tác của tôi cũng là phụ nữ,”Song giải thích. “Giọng hắn khá giống giọng con gái và hắn cũng gửi tôi nhiều tấm hình của một cô gái đẹp, vì vậy tôi đã tin tưởng hoàn toàn mà giao tiền cho hắn.”

Khi bắt đầu nghi ngờ, Song yêu cầu gặp mặt bạn gái trên mạng. Zhang đã đóng giả là "hàng xóm của Jiang" để gặp Song ở Bắc Kinh và nói rằng cô gần đây đã nhập viện vì bị bệnh và rơi vào hôn mê.

Tuy nhiên, Song nhận ra giọng của "anh hàng xóm" này rất giống con gái và giống người tình Jiang, nên đã trình báo vụ việc với cảnh sát.

Theo Beijing Times, Zhang sinh năm 1990 ở tỉnh Liêu Ninh, theo học đại học ở Bắc Kinh được một năm thì nghỉ học vì nhà nghèo.

Tòa án Bắc Kinh hôm 29/7 đã kết án Zhang 3 năm tù.

Gia đình Zhang phải bán hết tài sản và bồi thường cho Song 150.000 nhân dân tệ (hơn 24.000 USD). Họ hứa sẽ trả thêm 100.000 nhân dân tệ trong năm nay.

Song cho hay ông đã tha thứ cho Zhang.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giả gái