Tin mới

Nam thanh niên lên xe đi nhập ngũ, người thân kéo xuống chống đối

Thứ tư, 07/03/2018, 21:31 (GMT+7)

Khi 1 nam thanh niên ở Lạng Giang (Bắc Giang) lên xe ôtô, chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng 6/3 thì bố mẹ đã kéo xuống và cho rằng, con mình chỉ là quân số dự bị.

Khi 1 nam thanh niên ở Lạng Giang (Bắc Giang) lên xe ôtô, chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng 6/3 thì bố mẹ đã kéo xuống và cho rằng, con mình chỉ là quân số dự bị.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh người thân của một nam thanh niên đã có những hành vi, lời nói không hay tại buổi giao nhận tân binh ở thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang).

Theo nội dung đoạn clip, khi nam thanh niên lên xe ôtô của đơn vị nhận quân thì một số người thân kéo xuống và có những lời lẽ to tiếng với lực lượng bộ đội.

Người thân của nam thanh niên cho rằng, "con, cháu mình chỉ nằm trong lực lượng dự bị, không nằm trong danh sách gọi lên đường nhập ngũ đợt này nhưng vẫn bị bắt đi và việc bắt buộc nhằm mục đích thay thế cho một người khác".

Sau khi xuống xe, nam thanh niên này còn cởi áo tân binh.

Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV vào chiều 7/3, ông Thân Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xác nhận, có sự việc liên quan đến một nam tân binh xảy ra tại buổi giao nhận quân vào ngày 6/3 của huyện.

Theo ông Tuấn, sau khi tiến hành bàn giao quân cho đơn vị, nam thanh niên sinh năm 1996 (quê ở xã Thái Đào) đã lên xe ôtô để chuẩn bị khởi hành, nhưng bố mẹ lại lên theo, kéo xuống và cho rằng, con mình chỉ là dự bị, không có tên trong danh sách nhập ngũ đợt này.

"Ngay thời điểm đó, cán bộ của đơn vị nhận quân và Ban Chỉ huy quân sự huyện đã giải thích rõ cho gia đình ở đây không có dự bị mà tất cả các thanh niên đến tuổi nhập ngũ, có đầy đủ điều kiện sức khỏe, văn hóa đều là quân số chính thức.

Nam thanh niên này nằm trong danh sách gọi nhập ngũ và đã được phát lệnh gọi nhập ngũ đưa đến tận tay, đồng thời cấp quân tư trang đầy đủ theo đúng quy trình, quy định tuyển quân.

Tuy nhiên, gia đình vẫn không nghe nên tôi có mời họ cùng chính quyền địa phương nơi quản lý nam thanh niên chiều cùng ngày lên làm việc với cơ quan quân sự, công an huyện.

Mặc dù chúng tôi tiếp tục giải thích rõ ràng, nhưng gia đình vẫn không hợp tác và chấp hành", ông Tuấn nói.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạng Giang cho biết thêm, theo thông tin ông nắm được thì việc chấp hành chủ trương của gia đình nam thanh niên này kém và nhiều lần không hợp tác, không chấp hành việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

"Sau khi gia đình có việc chống đối như vậy, thì chúng tôi đã đưa nam thanh niên này về trở lại Ban Chỉ huy quân sự huyện để làm công tác tư tưởng, vận động, tuyên truyền.

Hiện nay, nam thanh niên được chúng tôi giữ lại và ăn uống, sinh hoạt bình thường, không có vấn đề gì. Chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể về trường hợp này gửi lên tỉnh, quân khu", ông Tuấn nêu rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news