Tin mới

Nam thanh niên quật ngã CSGT bị phạt tù

Chủ nhật, 13/07/2014, 10:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhận được tín hiệu dừng lại kiểm tra giấy tờ, nam thanh niên không những không dừng lại mà còn chống trả quyết liệt quật ngã cả  CSGT.

(Tinmoi.vn) Nhận được tín hiệu dừng lại kiểm tra giấy tờ, nam thanh niên không những không dừng lại mà còn chống trả quyết liệt quật ngã cả  CSGT.

TAND thành phố Thanh Hóa ngày 12/7 đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND phường Phú Sơn đối với bị cáo Trần Quang Độ (SN 1994) về hành vi chống người thi hành công vụ. Hàng trăm người dân địa phương đến chứng kiến phiên tòa.

Tại tòa, bị cáo Trần Quang Độ đã thừa nhận hành vi vi phạm phát luật của bản thân và cúi đầu chấp nhận bản án 15 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, vào lúc 11h30, ngày 10/5/2014, Trần Quang Độ điều khiển xe mô tô mang BKS 36B2 - 14551 lưu thông trên đường Trần Phú, TP Thanh Hóa theo hướng Bắc - Nam.

Khi đi đến ngã tư Trần Phú và đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa), gặp đèn đỏ, Độ vẫn nhấn ga vượt.

Thời điểm đó, Thiếu tá Ngô Hồng Hải, thuộc đội CSGT, Công an TP Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tại đây đã ra tín hiệu yêu cầu Độ dừng xe, nhưng Độ vẫn cố tình điều khiển xe đi vào ngã tư rồi rẽ trái lên vỉa hè và dừng xe lại trước cửa của Trung tâm thương mại Thanh Hóa.

Thiếu tá Hải đã đuổi xe theo đến nơi và yêu cầu Độ cho kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, Độ không chấp hành và định leo lên xe máy bỏ chạy, nhưng bị Thiếu tá Hải khống chế lại. Sau đó, Độ xông vào giằng co, dùng tay ghì cổ, quật ngã Thiếu tá Hải...

Trần Quang Độ trước vành móng ngựa

Trong khi bị Thiếu tá Hải khống chế, Độ liên tục có hành vi chống trả và dùng chân đạp vào vai anh Hải. Sau đó, đối tượng đã chạy trốn. Đến 12h30 cùng ngày, Độ đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thanh Hóa đầu thú. Với hành vi nêu trên, bị cáo Trần Quang Độ đã phạm vào tội “chống người thi hành công vụ”.

Căn cứ tính chất, mức độ do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra thì việc cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian là điều cần thiết, bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ. Tuy nhiên khi quyết định hình phạt, vị chủ tọa phiên tòa đã cân nhắc, xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo Trần Quang Độ như bố của bị cáo là người có công tham gia lực lượng tình nguyện Việt Nam giúp Lào, được tặng kỷ niệm chương, nên tòa đã áp dựng điểm P khoản 1 và khoản 2 điều 46 BLHS để giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news