Tin mới

Nam thanh niên trộm cắp tự tử tại UBND xã là đối tượng nghiện ma túy?

Thứ sáu, 07/11/2014, 10:32 (GMT+7)

Ông Nguyễn Xuân Chiến, trưởng công an xã Nam Sơn cho biết, đối tượng L.  khai là đã nghiện ma túy từ lâu, từng thụ án 36 tháng tù giam về tội tàng trữ ma túy, đối tượng ra tù năm 2010.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, trưởng công an xã Nam Sơn cho biết, đối tượng L.  khai là đã nghiện ma túy từ lâu, từng thụ án 36 tháng tù giam về tội tàng trữ ma túy, đối tượng ra tù năm 2010.


Liên quan đến vụ việc N.T.L. (SN 1984, trú tại 5/1/6/59/185 đường Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) người đã ăn trôm chiếc xe đạp điện của một người dân và bị lực lượng chức năng bắt giữ, sau đó phát hiện anh này tử vong trong trại thái treo cổ tại trụ sở UBND xã Nam Sơn, nhóm pv đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng, cũng như đại diện gia đình của L. để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Nói về sự việc xảy ra, ông Nguyễn Xuân Chiến, trưởng công an xã Nam Sơn cho biết “sự việc xảy ra quá bất ngờ nằm ngoài dự doán của mọi người, Lâm treo cổ tự tử khá thấp, chân vẫn chạm đất. Khi phát hiện sự việc, công an viên đã hô hoán mọi người khẩn trương tháo dây, đỡ đối tượng xuống. Lúc đó, ông tôi chạy vào, bấm mạch cho đối tượng thấy mạch vẫn còn phập phồng”.

Mọi người làm những động tác sơ cứu, và gọi y tá ở Trạm y tế xã tới  làm công tác cấp cứu tại chỗ cho L.. Y tá đã tiêm một mũi hỗ trợ tim và gọi xe taxi đưa đối tượng đến bệnh viện đa khoa huyện An Dương. Sau khoảng thời gian 30 phút, các bác sỹ làm công tác cấp cứu cho biết đối tượng không qua khỏi và đã tử vong”. Vị trưởng công an xã cho biết.

Nói về N.T.L. ông Chiến cho rằng, đối tượng L.  khai là đã nghiện ma túy từ lâu, từng thụ án 36 tháng tù giam về tội tàng trữ ma túy, đối tượng ra tù năm 2010. Thông tin này đã được công an xã Nam Sơn tiến hành xác minh từ phía Công an phường An Dương, quận Lê Chân.

Căn phòng nơi đối tượng L. thực hiện việc treo cổ.

Nói về lý do L. đã tự tử tại trụ sở UBND xã, ông Chiến cho biết: “Khi bị bắt, L. cho số điện thoại của mẹ mình là bà Đặng Thị Loan, công an xã đã gọi bà Loan nhưng bà Loan tỏ vẻ không quan tâm đến việc L. bị công an bắt giữ, cũng không thấy vợ con đối tượng đâu. Ông Chiến phán đoán, có lẽ trong lúc bị giữ, đối tượng đã nghĩ quẩn nên tự tử”.

Qua tìm hiểu, nhiều người dân tại phường An Dương cho biết, L. là một đối tượng lêu lổng, lang thang và nghiện ngập từ lâu. L. lấy vợ từ rất sớm, có con từ năm 21 tuổi. Thời kỳ chưa nghiện ngập, L. làm nghề sơn bả và là một thanh niên chịu khó. Bắt đầu cuộc sống gia đình với những khó khăn, L. thường xuyên tỏ ra chán nản, hay bỏ làm và theo bạn chơi bời.

Điều kiện kinh tế của gia đình L. rất khó khăn: Bố là bảo vệ, mẹ và vợ là công nhân môi trường chuyên đi dọn đẹp, vệ sinh đường phố. Vợ chồng L. sinh được một cậu con trai, năm nay 9 tuổi, đang học lớp 3.

Nói về sự việc con trai mình treo cổ tự tử tại UBND xã Nam Sơn, bà Loan mẹ của L. cho biết, L. là người nghiện ma túy, đang điều trị bằng Methadone, nó đã nhiều lần lừa dối gia đình “khi họ (công an – PV) gọi điện cho tôi, tôi đã nói mặc kệ nó vì nó lừa tôi nhiều lần rồi”. Bà Loan cho biết.

Cho biết về sự việc xảy ra, Ông Nguyễn Văn Lương, bố L. cho biết ông và gia đình đã viết bản tưởng trình và đồng thuận với kết luận của cơ quan chức năng, đã ký cam kết không khiếu nại với Công an và đã nhận một khoản tiền hỗ trợ từ họ.

Theo Linh Nhi/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nam thanh niên