Tin mới

“Nam thanh niên vứt cọc tiền 500 nghìn khiến tắc đường Hồ Đắc Di”

Thứ năm, 04/09/2014, 19:53 (GMT+7)

“Lúc anh ta ném cục tiền 500 nghìn ra đường rất đông người xúm vào nhặt. Thời điểm đó đông người qua lại nên họ tranh nhau nhặt dẫn đến tắc cả đường”, Chị Trần T.L. (nhân chứng kể lại).>>> Để lại quán nước 34 triệu đồng rồi nhảy xuống hồ tự tử>>> Người lái xe khách giường nằm rơi xuống vực kể lại giây phút kinh hoàng

 

 

“Lúc anh ta ném cục tiền 500 nghìn ra đường rất đông người xúm vào nhặt. Thời điểm đó đông người qua lại nên họ tranh nhau nhặt dẫn đến tắc cả đường”, Chị Trần T.L. (nhân chứng kể lại).

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc nam thanh niên tung cọc tiền 500 nghìn đồng ra đường, rồi nhảy xuống hồ Xã Đàn tự tử tối ngày 3/9, chị Trần T.L. (bán nước tại hồ Xã Đàn) kể lại: Lúc đó khoảng 20 giờ tối, chị đang ngồi bán nước thì bất ngờ thấy tiền ở đâu tung téo ra đường rất nhiều. Mà số tiền toàn loại mệnh giá 500 nghìn đồng. Thời điểm đó có rất nhiều người đi thể dục và đi lại qua khu vực này, vì thế rất đông người xúm vào tranh giành nhau nhặt tiền, dẫn tới việc tắc cả đoạn đường trước nhà số 9. Ai đi qua cũng cúi xuống nhặt số tiền rơi vì nó vung vãi rất nhiều, duy nhất chỉ có một vài nhân viên của quán cà phê Valeto (số 9, phố Hồ Đắc Di, phường Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, Hà Nội) ra nhặt tiền cho vào túi bóng. Sau sự việc, họ mang số tiền này lên nộp lại cho cơ quan công an, số tiền ước tính hơn 34 triệu đồng.

Video: Nhân chứng kể lại vụ việc

 

 

Cũng theo chị L, trong lúc mọi người lúi húi nhặt tiền thì có một thanh niên bước xuống hồ. Lúc đầu mọi người không để ý vì nghĩ anh ta xuống vớt cái gì đó hoặc xuống tắm. Chị L, cho biết, chị bán hàng ở đây cũng từng nhiều lần chứng kiến cảnh thanh niên say rượu rồi xuống hồ tắm. Có lần, chị còn chứng kiến có người thanh niên xuống hồ tắm rồi bơi từ bờ bên này sang bên kia và ngược lại.

Chị L, chỉ nơi anh T, bơi ra và bị chìm.

Thế nhưng, khi người thanh niên này bơi được khoảng 15 – 20m thì bắt đầu chìm dần. Lúc này mọi người mới tá hỏa kêu vọng ra: “Bơi vào bờ đi, hồ sâu lắm đấy”. Tuy nhiên, anh này đã chìm nghỉm và không nổi lên nữa. Thấy vậy, mọi người có mặt gấp rút gọi điện báo công an phường nhanh chóng xuống hiện trường cứu vớt.

Đội tìm kiếm đã dùng lưới, thợ lặn và nhiều biện pháp tìm kiếm nhưng đến rạng sáng (khoảng 01 giờ ngày 4/9) vẫn không tìm thấy thi thể.  Khoảng 9 sáng nay 4/9, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể của nạn nhân.

Qua xác minh, nạn nhân tên Phạm Hữu T. (30 tuổi, trú ở đường Đê La Thành, quận Đống Đa, Hà Nội). Người nhà nạn nhân cho biết, anh T. có vợ và 1 đứa con gái, làm nghề cầm đồ. Công việc làm ăn của T. rất tốt, không nợ nần cũng như không có mâu thuẫn trong gia đình, nhưng không hiểu sao T. lại có hành động dại dội như vậy.

Vừa đốt hương vàng cho anh T, ngay tại vị trí anh này nhảy xuống hồ tự tử, chị L, vừa kể: “Sáng nay chị đi qua nhà tang lễ Đống Đa thấy một số người quen đến viếng đám tang nên nghĩ có thể mình quen người thanh niên này, dù quen hay không anh ta cũng là bạn với bạn bề mình nên chị đốt chút vàng hương cho người đã khuất, mong anh ta yên nghỉ nơi chin suối. Lúc xảy ra sự việc, chị chỉ thấy một người chạy qua đường, tung cọc tiền lên trời rồi nhảy xuống hồ chứ không kịp nhìn rõ mặt, lúc vớt được xác cũng không ra xem nên thôi, nghĩa tử là nghĩa tận mình bán hàng ở đây nên cứ đốt chút hương vàng cho thanh thản”.

Đốt hương vàng cho nam thanh niên nhảy xuống hồ.

Cũng theo chị L, việc có thông tin anh Phạm Hữu T. phát tiền cho người qua đường là không đúng. Anh này có đưa tiền cho nhân viên quán cà phê Valeto khi giả tiền nước, tuy nhiên số tiền anh T. đưa quá nhiều khiến nhân viên không dám nhận. Sau đó, anh này đi ra khỏi quán, chạy qua phía bên kia đường, khi đến gần hồ Xã Đàn anh này tung cọc tiền trên tay ngược trở lại phía sau rồi nhảy xuống nước. Sự việc đã khiến nhiều người xô đẩy, tranh nhau nhặt tiền.

Quán cà phê nơi anh T. đã ngồi suốt mấy tiếng trước khi xuống hồ tự tử. Ảnh NLĐ

Một nhân viên quán cà phê Valeto kể lại, khoảng khoảng 15 giờ chiều 3/9, anh T. đến quán ngồi uống cà phê rất lâu, đến gần 20 giờ, anh này mang một sấp tiền mệnh giá 500 nghìn đồng ra thanh toán cho nữ nhân viên tên H. Nhưng do anh này đưa số tiền nhiều quá nên cô nhân viên không dám nhận. Sau đó, anh T. đưa tiền cho nhân viên ở trong quán nhưng cũng không ai dám cầm tiền vì nghĩ anh ta đùa. Sau đó, anh T. đi ra ngoài chạy sang đến vỉa hè bên kia đường rồi tung cọc tiền vung vãi ra đường và nhảy xuống hồ. Nhân viên quán thấy vậy liền chạy ra gom lại, bó thành cục. Tối 3/9, khi lên trụ sở cơ quan công an phường khai báo nhân viên đã mang theo số tiền hơn 34 triệu nộp cho cơ quan chức năng.

Video: Nhân chứng kể lại giây phút nạn nhân chìm xuống nước

 

 

Theo Đức Thuận – Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news