Tin mới

Nấm và công dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ hai, 16/11/2015, 11:40 (GMT+7)

Nấm không chỉ là một món ăn ngon và bổ dưỡng mà nấm còn có nhiều công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tim mạch...

Nấm không chỉ là một món ăn ngon và bổ dưỡng mà nấm còn có nhiều Công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tim mạch...

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nấm có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Sức khỏe và Đời sống cho biết, nấm có công dụng tăng cường khả năng miễn dịch do trong nấm có chứa các polysaccharide. Chất này có khả năng hoạt hóa miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho. 

Trị các bệnh về tim mạch

Cũng theo thông tin được dẫn lại trên báo Sức khỏe và Đời sống cho rằng nấm có tác dụng điều tiết công năng tim mạch, giúp tăng lưu lượng máu đông mạch vành, hạ thấp oxy tiêu thị và cải thiện tình trạng thiếu máu. 

Bảo vệ gan

Báo Vnexpress cũng dẫn lại một nghiên cứu cho thấy nhiều loại nấm có tác dungh giải độc và bảo vệ tế bào gan tốt. Trong đó nấm Linh Chi có thể làm giảm thiểu những tác hại đối với những tế bào gan.

Cung cấp nhiều vitamin

Nấm giúp cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào. Ảnh nguồn: Internet

Báo Hà Nội Mới cũng cho biết trong nấm có chứa nhiều loại vitamin như B1, B6, B12, PP... giúp cung cấp hàm lượng vitamin cho cơ thể.

Cung cấp hàm lượng protein dồi dào

Thông tin trên báo Hà Nội Mới cũng cho biết thêm rằng trong 100g nấm tươi, có chứa đến 25 -40% hàm lượng protein dồi dào. Đây sẽ là nguồn protein dồi dào giúp cung cấp cho cơ thể.

Hạ đường máu

Nấm giúp hạ đường máu hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Vnexpress cho biết, có nhiều nấm có tác dụng hạ đường máu hiệu quả như ngân nhĩ, đông trùng, hạ thảo, nấm linh chi...Ngoài công dụng điều chỉnh lượng máu, các polysaccharide B và C có trong nấm linh chi còn có tác dụng chống phóng xạ hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news