Tin mới

Nạn nhân nổ lò hơi ở Nghệ An: “Trong phút chốc đất trời rung chuyển”

Thứ ba, 19/04/2016, 11:11 (GMT+7)

Những phút giây qua trở nên quá kinh hoàng đối với những người công nhân làm việc tại Công ty Cổ phần Thế giới Gỗ, bởi họ vừa thoát khỏi án tử thần một cách thần kỳ.

Những phút giây qua trở nên quá kinh hoàng đối với những người công nhân làm việc tại Công ty Cổ phần Thế giới Gỗ, bởi họ vừa thoát khỏi án tử thần một cách thần kỳ.

[mecloud]KZ3F7KXMzL[/mecloud]

Chiều 18/4, bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Chuyên khoa chấn thương và bỏng, Bệnh viện Đa khoa 115 cho biết: Trong 7 bệnh nhân thì có 3 bệnh nhân bị rất nặng là bị bỏng ở vùng mặt, đầu, lưng, hai tay chân.

“Bệnh nhân vào trong tình trạng sốc choáng bỏng khí, bỏng nhiệt nặng. Bệnh viện đã thực hiện sơ cấp cứu ban đầu như phòng chống sốc, choáng, cho sử dụng thuốc giảm đau mạnh, truyền dịch, dùng thuốc và băng bó các vết bỏng, hạn chế thương tích tối thiểu do bỏng”, bác sĩ Hưng nói.

Sau khi vụ nổ xảy ra, xe của công ty và xe cấp cứu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Một số công nhân khác bị thương nặng phải đưa đến bệnh viện HNĐK Nghệ An cấp cứu, tổng danh sách các công nhân bị thương lên đến 11 người. Đa phần các công nhân đều bị bỏng hơi rất nặng chủ yếu ở phần tay, chân, lưng, mặt…

Tính đến thời điểm hiện tại, 2 người bị bỏng quá nặng là anh Phùng Bá Tâm (SN 1986, trú tại Thị xã Cửa Lò) và Nguyễn Công Văn (SN 1998, trú Nghi Lộc). Cả hai không thể trò chuyện được và được các bác sỹ làm thủ tục chuyển ra Viện bỏng Quốc gia cấp cứu ngay trong buổi trưa.

Chị Nguyễn Thị Vân (1972) trú xóm 6 xã Nghi xá, Nghi Lộc nằm trên giường vẫn thấy bàng hoàng: “Tôi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra nữa. Bỗng nhiên có luồng khí nóng tạt qua khiến tôi ngã xuống, thấy rát trên người nên tôi cố sức bò ra khỏi công ty”.

“Khi vụ nổ xảy ra thì tôi đứng xếp các thùng hàng nên tránh được lửa và hơi nóng táp. Lúc đó chỉ nghe tiếng nổ lớn, lửa bốc lên, mọi người cháy sém hết quần áo. Còn tôi khi đang cố chạy ra ngoài thì vẫn bị lửa bỏng ở tay. Bây giờ nghĩ lại vẫn còn sợ”, chị Nguyễn Thị Bích Thảo (30 tuổi) cho biết.

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Theo chị Thảo, vụ tai nạn vào khoảng 9h45, lúc đó nhiệt trong lò đã đủ để ép ván. Sau khi ép ván xong thì lò và hệ thống phát nổ rất lớn. Theo quán tính, mọi người chạy thật nhanh về cửa để thoát ra.

Được biết, vị trí máy lò hơi nằm giữa xưởng gỗ. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà máy gỗ có gần 200 công nhân làm việc. Nhiệt độ lò đủ để ép ván là trên 1000 độ C.

Ngay sau khu vụ nổ kinh hoàng xảy ra, công an đã tiếp cận và phong tỏa hiện trường. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]cAZwSePnBm[/mecloud]

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news