Tin mới

Nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 từng là hoa khôi ở Hà Nội

Thứ bảy, 19/07/2014, 19:38 (GMT+7)

Theo người thân, khi còn đi học, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường học... Tính chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người.

Theo người thân, khi còn đi học, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường học... Tính chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người.

Người thân của chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977), một trong ba nạn nhân gốc Việt tử vong trong vụ rơi máy MH17 cho biết, gia đình chị Minh trước đây gồm 4 thành viên, tuy nhiên, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng, vừa qua đời tháng 8/2013.

Hiện chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Ba mẹ con chị vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7 và theo kế hoạch, họ sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Hà Nội nghỉ hè cùng bố mẹ và em trai đang sống ở đây.

3 mẹ con người Việt tử nạn trên MH17Trên lộ trình về Việt Nam, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và 2 người con đã tử nạn khi chiếc MH17 bị bắn rơi tại Ukraina.

Cũng theo người thân và một số bạn bè cho, chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị đã là hoa khôi của trường THPT Lý Thường Kiệt rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội. Vào thời kỳ học cấp 3, chị Minh còn là người mẫu áo dài. 

"Tính tình của chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người. Khi nghe tin cả ba mẹ con chị đều tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17, thực sự ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Cuộc đời đã lấy đi chồng chị và giờ lại lấy đi cả ba mẹ con chị. Đau đớn xót xa quá", một người bạn của chị Minh chia sẻ.

Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7. Ảnh: FBNV.

Trên trang cá nhân Facebook, một người chị gái của chị Minh cũng đã có những dòng chia sẻ đớn đau trước thông tin đau xót về em gái mình.

"Vẫn những dòng hỏi thăm, chia sẻ, than thở buồn vui, buôn chuyện gia đình qua Facebook, qua chát, chị em mình vẫn bên nhau tuy có xa dần bởi khoảng cách địa lý và lo toan cơm áo hàng ngày.

Một ngày kia, chị nghe tin buồn khó tin về việc mất mát của em, của các con. Em đã gắng gượng xây dựng lại cuộc sống... và rồi... em ơi! Cần cố gắng nhiều hơn nữa chứ… Bây giờ là lúc bắt đầu lại mà em?

Nơi mọi người nghĩ là em đang bị đưa đến... nó không dành cho em và các con. Hãy quay về đây, chị sẽ nấu ăn cho em, sẽ chụp ảnh cho em, sẽ làm mọi chuyện ngày xưa chị bắt nạt em, bắt em phải làm. Em nhé, chị và gia đình thương em, yêu em và chờ em. Em tôi, cháu tôi".

Một người bạn khác của chị Minh kể thêm, hai con của chị Minh rất ngoan và học giỏi. Cháu gái lớn từng học ở Việt Nam rồi mới sang Hà Lan còn cháu trai được vợ chồng anh chị đưa đi từ khi còn nhỏ. 

"Mới năm ngoái, gia đình đã phải gánh chịu nỗi đau mất mát quá lớn là anh qua đời sau một vụ Tai nạn giao thông, thế mà giờ lại có thông tin đau xót này. Mọi người vẫn đang cầu mong là những thông tin xảy ra với 3 mẹ con chị Minh là không đúng sự thực... Xót xa quá", người bạn này chia sẻ.

Người thân chị Minh cũng cho biết thêm, hiện gia đình đang đau đớn và mong mỏi sớm đón được thi thể của ba mẹ con chị về Việt Nam an táng.
Trước đó, tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an tối ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam lại Liên Hợp Quốc, ông Lê Hoài Trung, cho biết, đoàn Việt Nam đã nhận được thông tin có ba người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi ở miền đông Ukraina. 

Danh tính 3 người Việt gặp nạn là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh năm 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh năm 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6. Theo kế hoạch, chị Minh và 2 con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội nghỉ hè.

Đại sứ Lê Hoài Trung cho biết Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraina làm tổng cộng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.