Tin mới

"Nàng tiên cá Rusalka" bỏ hoang bốc cháy ngùn ngụt

Thứ bảy, 30/08/2014, 08:55 (GMT+7)

Khu du lịch Nàng tiên cá- Rusalka tại phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang bị bỏ hoang gần chục năm bỗng bốc cháy ngùn ngụt.

Khu du lịch Nàng tiên cá- Rusalka tại phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang bị bỏ hoang gần chục năm bỗng bốc cháy ngùn ngụt.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 16h ngày 29/8, một trong những căn nhà theo mô hình nhà rông trong khu dự án Rusalka (phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang) đã bốc cháy ngùn ngụt.

Ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát lan sang hai chòi tranh trong khu vực dự án khu du lịch Rusalka.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh khampha)

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động hai xe cứu hỏa đến hiện trường, tích cực dập lửa, ngăn đám cháy lan sang những căn nhà kế bên. Tuy nhiên việc tiếp nhận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do khu du kịch Rusalka bị bỏ hoang từ lâu, nên nhà thầu đã bít cái lối ra vào. 

Lực lượng chức năng phải dùng thang chuyên dụng để tiếp cận, khoanh vùng đám cháy, tránh lửa lan sang các căn nhà liền kề trong khu du lịch.

Đến khoảng 20h cùng ngày, lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được đám cháy.

Được biết, dự án khu du lịch Rusalka (tiếng Nga nghĩa là Nàng tiên cá), được mệnh danh là "siêu dự án" có diện tích 46ha, nằm ven vịnh Nha Trang, được cấp phép đầu tư năm 2000, với tổng vốn đầu tư 15 triệu USD.

Năm 2005, chủ dự án là ông Nguyễn Đức Chí- Chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur bị bắt về tội "chiếm đoạt tài sản". Từ đó đến nay dự án Rusalka bị bỏ hoang.

Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất lựa chọn Công ty CP Du lịch Trọng Điểm Nha Trang (Nha Trang Focus) cũng do chính ông Nguyễn Đức Chi làm Chủ tịch hội đồng quản trị) tiếp tục thực hiện dự án tại đây với tên gọi mới là Champarama. Tuy nhiên từ đó đến nay dự án vẫn bị bỏ hoang.

Theo Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news