Tin mới

NASA công bố bức ảnh gây chấn động giới khoa học

Thứ hai, 09/03/2015, 09:08 (GMT+7)

Mới đây, bức hình được NASA công bố do robot thăm sò Sao Hỏa Curiosity gửi về đã gây chấn động về sự sống trên hành tinh đỏ.

 

 

Mới đây, bức hình được NASA công bố do robot thăm sò Sao Hỏa Curiosity gửi về đã gây chấn động về sự sống trên hành tinh đỏ. 

Robot Curiosity được phóng lên sao Hỏa hồi tháng 11.2011, thay thế cho hai tiền bối là các robot tự hành với mục đích tìm kiếm và phân tích những dữ liệu về các thành phần tự nhiên tại hành tinh đó có thể giúp tồn tại sự sống được hay không trong hành tinh thứ tư thuộc Thái dương hệ. Và trong quá trình làm việc của mình, robot này đã bất ngờ ghi lại được một hình ảnh gây chấn động.

Bức ảnh chụp gây chấn động từ Robot Curiosity

NASA đã cho công bố bức hình này, trong hình có ghi lại bóng mờ mang dáng dấp giống một người đang sửa chữa thiết bị gì đó không rõ. "Vật thể" này nhìn qua có vẻ như đang mặc một bộ quần áo tương tự các nhà du hành vũ trụ khi ra ngoài không gian.

Điểm đáng chú ý nhất ở bức ảnh là "vật thể" giống người này không có mũ bảo hiểm. Điều này chứng tỏ ngoài robot Curiosity thì sinh vật này cũng không cần quá trình hô hấp để có thể tồn tại trên Sao Hỏa.

Tuy nhiên, gần đây các chuyên gia vũ trụ khẳng định đây chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng phong phú của con người. Nigel Watson, tác giả của ấn phẩm Nghiên cứu UFO nói "Bức hình đã thực sự thu hút được sự chú ý của nhiều người, tuy nhiên trí tưởng tượng của họ có lẽ đi quá xa rồi, đây có thể chỉ là một bóng đen từ những vật thể đơn thuần có trên bề mặt sao Hỏa mà thôi".

Diệu Quỳnh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành tinh đỏ