Tin mới

Nên trồng răng giả bằng phương pháp gì?

Thứ tư, 18/11/2015, 09:41 (GMT+7)

Khi bị mất một hay nhiều răng đều gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng của hàm răng.

Khi bị mất một hay nhiều răng đều gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng của hàm răng.

Một hàm răng khỏe mạnh, và hoàn hảo luôn là mơ ước của tất cả mọi người, tuy nhiên vì một lý do nào đó như: răng bị sâu nặng, bị va chạm mạnh, nứt vỡ, sứt mẻ do chấn thương… khiến bạn mất hoặc phải nhổ bỏ một hay nhiều chiếc răng làm cho bạn mất đi hẳn sự tự tin trong giao tiếp.

 Ảnh Internet

Tình trạng răng bị mất nếu không được nhanh chóng phục hồi sớm sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như: răng bị xô lệch; xương hàm bị thái hóa; nơi răng bị mất dễ bị giắt thức ăn, nếu không được vệ sinh thật kỹ dễ tạo thành ổ vi khuẩn trong khoan miệng, tính thẩm mỹ cũng mất đi…làm cho người bệnh khó chịu, tự ti trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày. Để tránh những tình trạng trên, bệnh nhân nên cần khắc phục việc mất răng càng sớm càng tốt.

Các phương pháp trồng lại răng đã mất hiện nay

Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng phổ biến đó là: hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Việc lựa chọn sử dụng phương pháp nào để phục hồi răng không phải là vấn đề đơn giản, phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm riêng và tùy theo tình trạng bệnh lý, điều kiện chi phí của bản thân mà bệnh nhân có sự lựa chọn phương pháp phục hồi răng đã mất phù hợp nhất.

Phương pháp hàm giả tháo lắp

Là phương pháp cổ điển được áp dụng từ lâu trong việc phục hồi răng đã mất. Hàm giả tháo lắp có thể phục hồi một phần chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tuy nhiên khá cồng kềnh và bất tiện, gây khó khăn trong việc phát âm, nếu không vệ sinh sạch sẽ dễ gây hôi miệng; đặc biệt, sử dụng hàm giả tháo lắp trong một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm. 

 

Phương pháp làm cầu răng sứ

Là cách sử dụng hai chiếc răng bên cạnh răng bị mất để làm trụ lắp cầu răng. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ mài hai răng làm trụ với điều kiện răng làm trụ vẫn còn nguyên vẹn, không bị xô lệch, không bị bệnh lý về răng để đảm bảo độ chắc chắn khi gắn cầu răng. Phương pháp làm cầu răng này ra đời, bên cạnh việc khắc phục những nhược điểm của hàm giả tháo lắp thì làm cầu răng mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho hàm răng. Tuy nhiên, nếu sử dụng phương pháp này thì hai răng được chỉ định làm trụ cầu phải mài đi để gắn cầu răng nên răng thật phải chịu áp lực cao hơn bình thường. Phương pháp này sử dụng lâu ngày cũng sẽ dẫn tới tình trạng tiêu xương hàm ở chỗ mất răng.

 

Phương pháp cấy ghép Implant

Implant ra đời được xem là giải pháp tối ưu nhất cho việc trồng răng đã mất, khắc phục được những nhược điểm của hai phương pháp trên, được các chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng. Cấy ghép Implant là cách đặt trụ Implant vào những chỗ răng bị mất giúp cho bệnh nhân bị mất răng dù một hay cả hàm răng đều có thể phục hồi lại tính thẩm mỹ cao cho răng, giúp khôi phục lại khả năng ăn nhai hoàn toàn bình thường giống như răng thật, tránh các bệnh lý về răng; và đặc biệt, phương pháp này sẽ bảo tồn được xương hàm cho bệnh nhân, tránh tình trạng tiêu xương lâu ngày gây ra hiện tượng răng bị xô lệch, bị móm làm mất vẻ thẩm mỹ của gương mặt.

 

Cấy ghép Implant – Phương pháp hoàn hảo phục hồi răng đã mất

Phương pháp cấy ghép răng bằng Implant là một bước tiến cao nhất trong ngành nha khoa cho đến hiện nay. Trụ Implant được đặt vào trong xương hàm với hình dáng và chức năng như răng thật. Răng Implant hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể.

Tuy nhiên, để răng Implant được cấy ghép thật sự hoàn hảo thì kỹ thuật này đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, kỹ thuật chuyên môn sâu, có nhiều kinh nghiệm, am hiểu về cấu trúc xương hàm và răng để có thể đặt trụ Implant một cách chính xác nhất, nếu không thì việc đặt sai lệch trụ Implant dẫn đến cấy ghép thất bại là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nha Khoa Đông Nam, được cho là nha khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép Implant, với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn kỹ thuật cao; hệ thống trang thiết bị máy móc, phòng khám hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế; sử dụng hệ thống máy chụp CT Scanner 3D giúp cho việc chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị chính xác hơn. 

Máy chụp CT hiện đại

Ngoài những chương trình hỗ trợ, Nha Khoa Đông Nam sẽ luôn tạo mọi điều kiện thích hợp để bệnh nhân yên tâm chữa trị.

 

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news