Tin mới

Nepan: Tai nạn máy bay, 18 người tử vong

Thứ hai, 17/02/2014, 16:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhân viên an ninh đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích và xác định danh tính thi thể 18 nạn nhân tìm thấy trong đống đổ nát của vụ tai nạn máy bay hãng hàng không Nepal Airlines.

(Tinmoi.vn) Các nhân viên an ninh đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích và xác định danh tính thi thể 18 nạn nhân tìm thấy trong đống đổ nát của vụ tai nạn máy bay hãng hàng không Nepal Airlines.

Phi công phụ Rabindra Banjara (trái) và bà Muna Maharjan - chủ nhân của hãng hàng không Nepal Airline đã tử vong trong vụ tai nạn máy bay ngày 16/2/2014 vừa qua (Ảnh: Tân hoa xã)

Phi công phụ Rabindra Banjara (trái) và bà Muna Maharjan - chủ nhân của hãng hàng không Nepal Airline đã tử vong trong vụ tai nạn máy bay ngày 16/2/2014 vừa qua (Ảnh: Tân hoa xã)

Chiếc máy bay Twin Otter bay từ Kathmandu đến Jumla, phía tây Nepal, đi qua Pokhara và gặp nạn trên địa phận huyện Arghakhanchi.

18 nạn nhân đã được xác định danh tính trong đó có 1 trẻ em và 1 công dân Đan Mạch. Người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Nepal, Ram Hari Sharma cho biết một chiếc trực thăng quân đội đã phát hiện ra đống đổ nát tại làng Dhikura thuộc huyện Arghakhanchi.

Mặc dù nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn chưa được làm rõ nhưng nhiều quan chức của hãng hàng không cho rằng thời tiết khắc nghiệt là lý do chính. Phía tay của Nepal đang phải hứng chịu các đợt tuyết rơi dày và mưa lớn trong vòng 5 ngày qua.

Xác chiếc máy bay được tìm thấy ở phía tay nam Pokhara. Sau khi tiếp nhiên liệu tại sân bay Pokhara, máy bay cất cánh vào lúc 12h40 trưa ngày 16/2 và bay tới Jumla. Phi công đã liên lạc với sân bay Bhairahawa vào lúc 1h15 để xin chỉ đạo. Nhưng ngay sau đó, mọi liên lạc đều bị cắt đứt.

Đây là vụ tai nạn máy bay thứ hai của hãng hàng không Nepal chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Tháng 5 năm ngoái, một chiếc máy bay Twin Otter đã bị rơi ở Mustang. Tuy nhiên, tất cả hành khách đều may mắn thoát chết.

Bảo Linh (Theo thehindu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn máy bay