Tin mới

Nếu còn giữ 13 thói quen này thì laptop của bạn "chết dần chết mòn" theo thời gian

Thứ hai, 18/12/2017, 09:26 (GMT+7)

Laptop là công cụ làm việc hiệu quả mà chúng ta vẫn hay sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, có đôi khi những hành động vô tình của chúng ta đã làm giảm đáng kể tuổi thọ của thiết bị mà chúng ta không hề hay biết.

Laptop là công cụ làm việc hiệu quả mà chúng ta vẫn hay sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, có đôi khi những hành động vô tình của chúng ta đã làm giảm đáng kể tuổi thọ của thiết bị mà chúng ta không hề hay biết.

Theo trang Brightside, để đảm bảo an toàn cho chiếc máy tính của mình, người dùng nên chấm dứt ngay những việc làm sai lầm đầy tai hại dưới đây.

1. Hãy tắt máy khi không sử dụng

Không để máy tính xách tay của bạn vận hành liên tục nếu không cần sử dụng tới nó trong ngày. Hoạt động không ngừng có thể làm hỏng ổ cứng cũng như hệ thống làm mát. Nếu bạn sử dụng thiết bị vài lần trong ngày, hãy nhớ dùng chế độ Sleep (Ngủ).

Ảnh Brightside

2. Không để các chất lỏng gần laptop

Chúng ta đều biết rằng máy tính xách tay và chất lỏng là hai thứ “tối kỵ” nhau. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, thức uống nóng có thể gây hại cho laptop ngay cả khi bạn không làm đổ một giọt nước nào. Tuyệt đối không đặt cốc nước nóng lên nắp đóng của laptop – bởi nó có thể làm hỏng ma trận màn hình.

Ảnh Brightside

3. Không cắm sạc liên tục 24/7

Về mặt kỹ thuật, bạn không thể sạc pin máy tính xách tay vì các loại máy hiện đại sử dụng pin lithium-ion. Tuy nhiên, việc cắm sạc liên tục sẽ làm nóng quá mức pin dẫn đến tình trạng chai pin.

Đặc biệt không nên tự giải quyết các vấn đề nghiêm trọng về phần mềm. Hãy liên hệ và hỏi các chuyên gia để được hỗ trợ. Không mua thiết bị USB để kiểm tra phần cứng. Chúng thường chứa một số tụ điện bên trong, khi cắm vào laptop của bạn, ngay lập tức chúng sẽ phóng điện vào ổ cứng và gây hư hỏng.

Ảnh Brightside

4. Để vật nuôi tránh xa laptop 

Mèo thường bị thu hút bởi sự ấm áp của các thiết bị làm việc nhưng bạn tuyệt đối không nên cho phép mèo ngồi ở đó vì lông của chúng có thể “xâm nhập” vào các quạt của hệ thống. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thiết bị làm việc quá nóng và gây ra hư hỏng cho máy tính. Ngoài ra, đừng ăn hay uống trước máy tính. Bất cứ thức ăn hay nước uống nào rơi vào bàn phím máy tính cũng sẽ thu hút những “vị khách không mong muốn” nhất là gián và kiến.

Ảnh Brightside

5. Cuộn dây cáp đúng cách

Có thể có người nghĩ, cáp bao gồm dây và cao su nên không điều gì có thể xảy ra với chúng. Tuy nhiên chúng ta không nên xoắn chúng ở các góc nhọn hoặc quấn xung quanh các cạnh sắc bén. Không căng dây cáp khi cắm – điều này có thể dẫn đến sự thiếu ổn định của phích cắm cũng như gây ra các vấn đề về sạc pin.

Ảnh Brightside

6. Đóng và mở máy nhẹ nhàng

Nếu giữ tay ở góc của màn hình, nó sẽ gây ra áp lực ở cạnh máy và có thể làm cho màn hình bị cong hoặc gãy theo thời gian. Hãy nhớ luôn mở và đóng máy tính thật nhẹ nhàng, giữ tay của bạn ở cạnh giữa của màn hình.

Ảnh Brightside

7. Rút phích cắm sạc đúng cách

Những thao tác bạo lực có thể làm hỏng phích cắm bộ sạc và các vấn đề sạc pin.

Ảnh Brightside

8. Vệ sinh màn hình cẩn thận

Không nên sử dụng nước và một miếng vải để làm sạch màn hình. Cách tốt nhất là sử dụng khăn lau chuyên dụng có sợi vải nhỏ (microfiber) để vệ sinh màn hình laptop. Màn hình laptop khá mỏng nên đừng lau chùi quá mạnh tay.

Ảnh Brightside

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news