Tin mới

Nếu phải gột rửa cho bản thân bằng cách đổ bùn lên người vợ cũ, Chí Nhân đang làm gì thế này?

Thứ năm, 13/12/2018, 16:59 (GMT+7)

Chuyện ồn ào ngoại tình - ly hôn nhà Chí Nhân - Thu Quỳnh cách đây 3 năm tưởng đã khép lại từ lâu. Nhưng người trong cuộc bất ngờ lại khuấy sóng gọi gió cho một câu chuyện chẳng lấy gì làm đẹp đẽ.

Chuyện ồn ào Ngoại tình - ly hôn nhà Chí Nhân - Thu Quỳnh cách đây 3 năm tưởng đã khép lại từ lâu. Nhưng người trong cuộc bất ngờ lại khuấy sóng gọi gió cho một câu chuyện chẳng lấy gì làm đẹp đẽ.

Chí Nhân trở thành chủ đề chính trên diễn đàn của các chị em trong suốt những giờ qua. Chắc hẳn, khi quyết định "đào mồ" câu chuyện cũ để "cải táng" cho sạch sẽ tinh tươm, Chí Nhân không ngờ được rằng, anh đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội như thế từ dư luận.

3 năm qua, kể từ khi ly hôn, Thu Quỳnh chưa một lần nói xấu Chí Nhân trên mặt báo. Cô chưa bao giờ nói Chí Nhân ngoại tình. Cô cũng chưa bao giờ tố Minh Hà là người thứ ba chen chân vào gia đình của cô. Nếu có đề cập đến chuyện cũ, Thu Quỳnh cũng chưa bao giờ đổ lỗi cho Chí Nhân. Cô luôn nhấn mạnh gia đình tan vỡ là vì "cả hai còn non nớt trong ứng xử". Thu Quỳnh thậm chí còn liệt kê hàng loạt những lỗi lầm của bản thân cùng những bài học cô rút ra được sau cuộc hôn nhân thất bại.

3 năm qua, kể từ khi ly hôn, Thu Quỳnh chưa một lần nói xấu Chí Nhân trên mặt báo.

Có những chia sẻ riêng tư mà Thu Quỳnh từng không đồng ý đưa lên mặt báo vì ngại làm phiền đến Chí Nhân và Minh Hà khi nhắc tới họ. Nhưng lúc này có lẽ cũng nên kể ra. Đó là chuyện bé Be vài lần từ nhà bố trở về mang theo tâm trạng rất hứng khởi, Thu Quỳnh có hỏi con đi chơi với ai mà vui thế thì bé trả lời: "Với Hà". "Lúc đó tôi cũng cảm thấy vui lây. Trẻ con rất tinh tế, ai yêu nó nó sẽ yêu lại. Tôi chỉ sợ con tôi không được yêu thương. Nên khi bé được yêu thương thì tôi thấy rất yên tâm mỗi khi cho con về với bố của bé."

Thu Quỳnh cũng chia sẻ, cô thấy cuộc ly hôn tốt cho cả cô và Chí Nhân, bởi mỗi người đều có cuộc sống mới tươi sáng hơn ngày hôm qua. "Công bằng mà nói, tôi ở ngoài nhìn vào mà còn thấy Hà rất tốt với Chí Nhân và hỗ trợ nhiều cho Chí Nhân. Sự nghiệp của Chí Nhân giờ đây rất tốt. Tôi thực lòng mong Chí Nhân hạnh phúc."

Đó là những gì Thu Quỳnh nói về Chí Nhân "sau lưng", những gì mà cô chỉ chia sẻ ngoài lề, khi máy ghi âm đã tắt. Còn những gì mà Chí Nhân nói "trước mặt" truyền thông về Thu Quỳnh, trước rất nhiều máy ghi âm chĩa về anh, là một câu chuyện hoàn toàn đối lập.

Những gì mà Chí Nhân nói "trước mặt" truyền thông về Thu Quỳnh, trước rất nhiều máy ghi âm chĩa về anh, là một câu chuyện hoàn toàn đối lập.

Chí Nhân tố Thu Quỳnh giả tạo, "từ tình tiết tới biểu cảm" đều giống My Sói. Chí Nhân tố Thu Quỳnh trước mỗi bộ phim đều bóng gió về chuyện hôn nhân, chuyện người thứ ba để PR. Chí Nhân nói Thu Quỳnh xem con trai như của riêng mình, không làm theo thỏa thuận trước khi ra tòa, chỉ cho con gặp bố tuần 1 lần, ngăn cản tình cha con. Chí Nhân khẳng định những hình ảnh thân mật bên Minh Hà bị quay chụp cách đây 3 năm là dàn dựng và anh biết người dàn dựng là ai. Chí Nhân nhấn mạnh khi những hình ảnh đó lan truyền trên mặt báo thì anh và Thu Quỳnh đã nộp đơn ra tòa từ trước đó hai tháng...

Chí Nhân thực sự muốn khai quật quá khứ lên. Mục đích như anh nói là muốn con biết được sự thật về mẹ nó: "Khi đứa con biết được sự thật về mẹ thật khủng khiếp. Thà chủ động cho con biết dần dần, còn hơn bụp phát nó tự tìm ra sẽ rất sốc".

Và sự thật mà Chí Nhân muốn nói với con là: mẹ của con trai anh, người vẫn đang nuôi dưỡng chăm bẵm bé một cách chu đáo mỗi ngày, thực chất là một người phụ nữ giả dối, có tính cách mưu mô xảo quyệt giống như My Sói, dàn dựng lên câu chuyện ngoại tình để hãm hại anh? Có phải đó là sự thật mà anh muốn nói với con không? Có phải anh muốn con anh phải nhìn mẹ nó bằng một ánh mắt khác: ánh mắt dè bỉu, coi thường khinh miệt? Có phải anh muốn con trai anh phải dừng việc yêu thương và tôn thờ mẹ, phải xem sự yêu thương của mẹ cũng là một hành động giả dối, làm trò? Đó là cách để anh "giảm sốc" cho con?

Công chúng nghĩ mãi, không hiểu những lời mà Chí Nhân nói Thu Quỳnh đã "bịa đặt" ở đây cụ thể là gì?

Công chúng nghĩ mãi, không hiểu những lời mà Chí Nhân nói Thu Quỳnh đã "bịa đặt" ở đây cụ thể là gì? Từ đầu tới cuối, Thu Quỳnh chưa từng nói Chí Nhân ngoại tình hay nêu tên Minh Hà ra trước bàn dân thiên hạ. Điều này là một sự "bịa đặt" chăng? Hay Thu Quỳnh phải nói điều ngược lại mới đúng là sự thật? Còn nếu Thu Quỳnh có hậm hực đặt điều rêu rao với bạn bè đồng nghiệp về anh thì công chúng đâu có được nghe thấy mà Chí Nhân đã "la làng" lên?

Chí Nhân muốn nói cho con hiểu, hay thực ra là muốn nói cho dư luận hiểu, rằng anh không ngoại tình, rằng anh không có lỗi và rằng Thu Quỳnh mới chính là kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện: dàn dựng, cài bẫy, giả dối, diễn kịch, đeo mặt nạ trước khán giả và truyền thông...?

Đúng là, sau những gì Chí Nhân phát ngôn, công chúng đã nhìn thấy một sự thật khác. Nhưng sự thật đó là: Chưa có một người đàn ông nào trong làng giải trí có cách cư xử với vợ cũ đáng phẫn nộ như Chí Nhân. Nói như bình luận của cư dân mạng: "Nếu Chí Nhân là số 2 thì không ai dám nhận là số 1".

"Nếu Chí Nhân là số 2 thì không ai dám nhận là số 1".

Showbiz Việt có không ít những câu chuyện ồn ào kiểu nhà Chí Nhân - Thu Quỳnh. Điển hình như Thành Trung, như Quách Ngọc Ngoan, như Lâm Vinh Hải. Nhưng cả ba con người ấy đều chọn cách im lặng, bất chấp những điều tiếng họ phải nhận là đúng hay sai.

Chí Nhân thì không đành lòng nhận phần sai về mình. Ngay cả khi dư luận đã quên đi chuyện nhà anh từ lâu. Ngay cả khi Thu Quỳnh lên sóng VTV, mặt đối mặt với Minh Hà trong một talkshow cũng không còn khả năng "gây bão" nữa. 

Nghĩa là người ta đã quên thật rồi. Cớ gì anh không muốn họ quên đi? Hay anh muốn "gột sạch vết nhơ" năm nào cho chính mình và người tình? Anh có dám chắc cuộc tình của anh là "danh chính ngôn thuận","đường đường chính chính" hay không? Và tại sao khi ấy con anh mới đỏ hỏn vài tháng tuổi, anh không mạnh mẽ bảo vệ cho bản thân, để dư luận được hiểu anh rõ hơn? Tại sao anh để cho họ hiểu lầm anh, để cho bia miệng trơ trơ suốt 3 năm trời, đến lúc con anh biết đọc rồi, anh lại muốn xóa tấm bia ấy? Anh không biết rằng bia miệng còn cứng hơn cả bia đá sao?

3 năm qua, người mà anh tố đứng sau mọi chuyện lại chính là người chưa từng đề cập tới chuyện này, chưa từng giải thích lý do, chưa từng quy kết anh ngoại tình, chưa từng rêu rao anh lẫn người tình của anh với công chúng.

 
3 năm qua, người mà anh tố đứng sau mọi chuyện lại chính là người chưa từng đề cập tới chuyện này, chưa từng giải thích lý do, chưa từng quy kết anh ngoại tình, chưa từng rêu rao anh lẫn người tình của anh với công chúng. Kể cả cô ấy sống giả dối, kể cả cô ấy cố tạo ra một bộ mặt khác với bản chất của cô ấy, thì đó cũng là một sự giả dối văn minh - khi mà người ta biết đè nén những suy nghĩ không chính đáng của bản thân, biết kiềm chế những hiềm khích hận thù cay nghiệt xuống hàng thứ yếu, để sống một cách lạc quan tích cực, để giữ cho con trẻ một không khí không ô nhiễm, để công chúng không phải bức bối cuồng loạn vì những chuyện ngoài nghệ thuật của người nghệ sĩ. 

Nếu giả dối được như vậy là đáng khen và đáng nể.

Công chúng ưa sự chân thật, nhưng lại chẳng ưa gì những nghệ sĩ mượn danh sự thẳng thắn để nói trước khi nghĩ, không ngại động chạm, xúc phạm người khác, gây tổn thương cho người khác để thỏa mãn cái tôi của mình. Nhất là khi "người khác" ấy lại từng là người đầu gối tay ấp, từng sinh con đẻ cái cho anh và đang từng ngày cố gắng không phải nói xấu về anh.

Cứ coi tất cả những gì Chí Nhân nói là sự thật, như chính anh khẳng định, thì sự thật ấy không có giá trị gì với khán giả, ngoại trừ thực sự có giá trị hạ bệ tên tuổi của anh.

 
Sự thật ấy của anh sẽ không khiến fan hâm mộ "My Sói" tin mà chỉ kích động họ quay sang tấn công anh dữ dội hơn.

Sự thật ấy cũng không làm những công chúng trung lập lung lay bởi họ hiểu thấu một sự thật khác: trên đời này chẳng có con người nào hoàn hảo. Nếu họ thích Thu Quỳnh là vì họ thích các vai diễn của cô ấy chứ không phải con người thật của cô ấy ngoài đời. Miễn là cô ấy không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức thuần phong mỹ tục, không vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, còn thì cô ấy làm gì với anh là việc của cô ấy và anh, họ đâu có quan tâm!

Thu Quỳnh chắc chắn sẽ có rất nhiều tính xấu, như mọi con người bình thường khác, và như anh thôi. Khán giả sẽ chẳng thất vọng trước những mô tả của anh về cô ấy. Nhưng họ lại thất vọng về anh. Bởi nếu phải gột rửa cho bản thân và người tình bằng cách đổ bùn lên người vợ cũ như vậy thì anh sẽ dạy con trai mình làm đàn ông thế nào đây?

Chí Nhân nói anh ngưỡng mộ Công Lý - Thảo Vân, sau khi ly hôn vẫn có thể làm bạn. Nhưng Thảo Vân có thể xem chồng cũ như một người bạn thực sự, vui vẻ trò chuyện với bạn gái mới của chồng thì cũng phải xem Công Lý là ai. Có điều kiện ở gần Công Lý, Chí Nhân cũng nên hỏi bí quyết đàn anh, xem làm cách nào để Công Lý chưa bao giờ oán trách Thảo Vân một lời trước công luận.

Nhiều giờ đồng hồ sau những phát ngôn "sóc tận óc" của Chí Nhân về vợ cũ, Thu Quỳnh vẫn bình thản. Cô không đáp lời Chí Nhân, không nói Chí Nhân vu khống, dù chỉ nửa câu. Trên đời này, có những cô gái mang thân nữ nhi nhưng lại hành động đại trượng phu. Kiểu như nếu anh ném vào cô ấy một vốc bùn, cô ấy sẽ vui vẻ đi làm món gà bọc đất nướng.

Vi Vi

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news