Tin mới

Nêu tên phụ huynh trong giờ chào cờ: Hiệu trưởng bị kỷ luật

Thứ ba, 29/09/2015, 14:43 (GMT+7)

Chiều ngày 28/9 Hội đồng kỷ luật huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vạn Hà vì đã nêu tên phụ huynh trong giờ chào cờ.

Chiều ngày 28/9 Hội đồng kỷ luật huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vạn Hà vì đã nêu tên phụ huynh trong giờ chào cờ.

Thông tin từ Dân trí cho biết, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra tại Trường THCS thị trấn Vạn Hà. Đoàn kiểm tra đã làm rõ việc hiệu trưởng nêu tên phụ huynh học sinh thắc mắc các khoản thu của nhà trường tại buổi chào cờ; kiểm tra việc tổ chức thực hiện các khoản thu đầu năm học 2015 - 2016 của nhà trường.

Các khoản thu trường THCS Vạn Hà. Ảnh: Dân trí

Theo đó, việc hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà nêu tên phụ huynh học sinh thắc mắc các khoản thu của nhà trường tại buổi chào cờ toàn trường ngày 14/9 là có thực. Điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của phụ huynh học sinh, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa nhà trường và phụ huynh, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và ngành giáo dục.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa yêu cầu, hiệu trưởng và Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vạn Hà kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm để xảy ra những sai sót nêu trên. Đồng thời nhận hình thức kỷ luật phù hợp, kết quả kiểm điểm báo cáo về UBND huyện qua Phòng GD-ĐT chậm nhất ngày 26/9/2015.

Thông tin từ VietNamNet cho biết, chiều ngày 28/9 Hội đồng kỷ luật huyện Thiệu Hóa đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với hiệu trưởng.

Bên cạnh đó yêu cầu nhà trường hủy bỏ các khoản thu không đúng quy định như: 3 triệu/lớp để lắp máy chiếu đa năng, tiền ghế nhựa ngồi chào cờ, trả lại tiền cho học sinh nếu đã thu. Tạm dừng khoản thu xã hội hóa giáo dục, cần rà soát, điều chỉnh lại quy trình đảm bảo chặt chẽ đúng quy định, thể hiện dân chủ, công khai và tự nguyện.

Như trước đó đã phản ánh, ngày 13/9 anh Đào Đức Vinh (thị trấn Vạn Hà) có con đang học lớp 9B tại Trường THCS Thị trấn Vạn Hà đã đứng lên thắc mắc về các khoản thu đầu năm trong một buổi họp phụ huynh của trường.

Thay vì giải thích các khoản thu cho phụ huynh học sinh, thì sáng hôm sau (ngày 14/9) trong buổi chào cờ, thầy Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng nhà trường lại nêu tên của anh Vinh trước toàn trường khiến phụ huynh bức xúc.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news