Tin mới

Nếu Trump đắc cử, Tổng thống Obama nghĩ gì?

Chủ nhật, 06/11/2016, 22:32 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama vừa chia sẻ cảm nghĩ của ông nếu ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đắc cử.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama vừa chia sẻ cảm nghĩ của ông nếu ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đắc cử.

Trong một buổi phỏng vấn hôm 4/11 với kênh MSNBC, Tổng thống Mỹ Obama chia sẻ, ông sẽ cảm thấy "lo sợ" nếu Trump thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong buổi phỏng vấn, mục sư Al Sharpton đã hỏi ông Obama cảm nghĩ nếu đứng trước một Donald Trump "đứng trên bậc thềm của điện Capitol", bàn giao quyền lực và "chứng kiến ông ấy đặt tay lên Kinh thánh và trở thành người kế nhiệm mình". 

Tổng thống Mỹ chỉ trả lời một câu ngắn gọn, "Không". "Tôi không có bất kỳ toan tính cá nhân nào, nhưng tôi cảm thấy ông ấy không phải người phù hợp để trở thành tổng thống, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào", ông nói. Vị Tổng thống da màu này cũng chia sẻ "Chắc tôi sẽ cảm thấy thất vọng, không phải vì những điều ông ấy từng nói về tôi mà vì tôi lo sợ cho tương lai của đất nước”.

Trong suốt quá trình vận động bầu cử, ông Obama luôn thể hiện sự ủng hộ cho ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ông cũng yêu cầu các cử tri ủng hộ bà Clinton cần bình tĩnh và không nên tự mãn vào lúc này.

Ông Obama khẳng định, "tất cả những gì chúng ta thực hiện trong 8 năm qua sẽ bị đảo ngược nếu Trump làm Tổng thống Mỹ". Tuy hiện nay bà Hillary đang lao đao vì bê bối email cá nhân, tuy nhiên ông Obama lạc quan cho biết, "tin tốt là những gì chúng ta thấy trong vài ngày qua ở bang Florida, bang Bắc Carolina, ở những nơi trên khắp đất nước, phiếu ủng hộ nói chung đã tăng lên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news