Tin mới

Newcastle 0-2 Man City: Đương kim vô địch khởi đầu hoàn hảo

Thứ hai, 18/08/2014, 00:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai ngôi sao David Silva và Sergio Aguero đã cùng nhau lập công giúp đương kim vô địch Man City đánh bại Newcastle 2-0 trên sân trên khách trong trận mở màn Premier League 2014-2015.

(Tinmoi.vn) Hai ngôi sao David Silva và Sergio Aguero đã cùng nhau lập công giúp đương kim vô địch Man City đánh bại Newcastle 2-0 trên sân trên khách trong trận mở màn Premier League 2014-2015.

Man City kiểm soát thế trận, nhưng rất khó khăn tiếp cận khung thành Newcastle. Các chân sút của họ đều không có được tư thế thuận lợi khi dứt điểm và thường phải chọn giải pháp sút xa, như cú dứt điểm hụt bóng trong vòng cấm của Dzeko đầu trận hay pha sút xa của Nasri ở phút 12. Trong bóng đá, một đội bóng lớn đôi lúc chẳng cần phải dồn ép liên tục mới có thể ghi bàn, cũng như để giành chiến thắng. Chỉ cần một vài khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao cũng có thể giúp họ giải quyết trận đấu. Điều này đã đúng với Man City trong trận đấu này.

Newcastle 0-2 Man City: Đương kim vô địch khởi đầu hoàn hảo

David Silva mở tỷ số cho Man City.

Video: David Silva ghi bàn đưa Man City vươn lên dẫn trước

Sau hai tình huống "chết hụt" này, Newcastle đã chơi tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho Man City bằng lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ có khả năng làm bóng nên những pha lên bóng của Newcastle thường bị các hậu vệ Man City chặn đứng trước vòng 16m50. 

Ở phần sân bên kia, Man City dù không còn gây được bất ngờ như đầu trận, nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch và cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, "Man xanh" cũng đã có bàn thắng vào cuối hiệp 1. 

Khi thế trận đang rất bế tắc và giằng co, Man City bất ngờ lại có được bàn thắng nhờ sự khác biệt của các ngôi sao. Phút 38, Toure treo bóng thông minh cho Edin Dzeko xâm nhập vào vòng cấm, và tiền đạo người Bosnia đã thực hiện pha giật gót tinh tế cho David Silva dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số trận đấu. 

Sang hiệp 2, Newcastle mới chịu vùng lên. Thực sự họ đã tạo được thế trận tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Song sự non kém của các chân sút Newcastle khiến các đường lên bóng mà họ tạo ra đều không đi đến đâu. Việc Newcastle lao lên tìm kiếm bàn gỡ hòa đã giúp Man City dễ dàng tiếp cận khung thành đối phương hơn. Jovetic và Dzeko đều có cơ hội dứt điểm khi trước mặt gần như chỉ còn là thủ thành Tim  Krul của Newcastle lần lượt ở các phút 61 và 66, nhưng rất tiếc cả hai đều thiếu một chút chính xác và sức mạnh khi sút bóng.

Newcastle 0-2 Man City: Đương kim vô địch khởi đầu hoàn hảo

Sergio Aguero lập công ấn định chiến thắng 2-0 dành cho Man City

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Newcastle đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận. Phút 90+2, từ một pha phản công nhanh, Sergio Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm căng từ góc hẹp. Thủ môn Tim Krul ngã người đẩy bóng ra nhưng Aguero đã kịp đứng dậy tung cú đá bồi vào góc xa, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Man City. 

Đội hình ra sân:

Newcastle:Krul; Janmaat, Williamson, Coloccini, Dummett; Colback, Anita (Obertan, 63'); Gouffran (Aarons, 75'), Sissoko, Cabella; Riviere (Ayoze, 84').

Man City: Hart; Clichy, Demichelis, Kompany, Kolarov; Nasri (Milner, 79'),  Fernando, Toure, Silva; Jovetic (Fernandinho, 73'), Dzeko (Aguero, 83').

Xem thêm: Liverpool 2-1 Southampton: Chiến thắng thót tim

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news