Tin mới

Newcastle – Man City: Uy lực của nhà vô địch

Chủ nhật, 17/08/2014, 13:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đương kim vô địch sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League bằng chuyến làm khách trên sân của Newcastle United vào 22h tối nay (17/8) trên sân Sports Direct Arena.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Đương kim vô địch sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League bằng chuyến làm khách trên sân của Newcastle United vào 22h tối nay (17/8) trên sân Sports Direct Arena.

Nhận định phong độ của hai đội: 

- 6 trận gần nhất Newcastle thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 6 trận gần nhất Man City thắng 3 thua 3.

- 6 trận đối đầu gần nhất Man City thắng 6/6.

Lực lượng:

- New castle: Vắng Davide Santon, Papiss Demba Cissé, Curtis Good, Ryan Taylor (chấn thương), Cheick Tioté, Siem de Jong, Yoan Gouffran chưa đảm bảo thể lực.

- Man City: Vắng Alvaro Negredo (chấn thương).

Thông tin xung quanh trận đấu: 

Trong quá khứ, Man City và Newcastle được coi là hai đội bóng “cùng khổ” ở Anh. Cả hai đều nhận được sự ủng hộ của đông đảo cổ động viên và đều được đầu tư ở mức vừa phải, nhưng họ luôn gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm những danh hiệu ở đấu trường quốc nội.
Ngày nay, điều đó phần nào đã thay đổi. Trong vòng bốn năm qua, các cầu thủ Man City đã nâng cao tất cả những chiếc cúp vô địch của bóng đá Anh, trong đó có hai danh hiệu Premier League chỉ trong 3 năm gần đây. Được hậu thuẫn bởi những thế lực tài chính nước ngoài, họ đã trở thành một đội bóng lớn, thu hút nhiều ngôi sao tên tuổi trên khắp thế giới. 

Trong khi đó, Newcastle dường như vẫn chưa vượt ra khỏi cái bóng của mình trong quá khứ. Mùa giải 2013-14 không tệ đến mức được coi là thảm họa, nhưng từ đầu năm 2014 tới nay, họ trải qua 19 trận mà chỉ giành được vỏn vẹn 16 điểm, “rơi tự do” từ vị trí thứ 5 ở vòng 13 tới vị trí thứ 10 ở cuối mùa. 

Newcastle – Man City: Uy lực của nhà vô địch

Sự thiếu nhất quán và thiếu tham vọng của BLĐ thể hiện ở việc bán tiền vệ trụ cột Yohan Cabaye cho PSG, trong khi HLV Alan Pardew cũng từng bị treo giò vì hành vi húc đầu vào một cầu thủ đối phương.

Gạt những rắc rối của mùa trước sang một bên, Newcastle khởi đầu mùa giải năm nay với nhiều niềm hy vọng. Họ đã chi tiền chiêu mộ tới 9 tân binh, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Remy Cabella, Siem de Jong, Emmanuel Riviere, Daryl Janmaat và Facundo Ferreyra. 

Trái ngược với kế hoạch chiêu mộ hàng loạt của đối thủ, năm nay ĐKVĐ chỉ tập trung củng cố hàng phòng ngự. Hài lòng với những gì hàng công Man City làm được trong mùa trước (102 bàn trong 38 trận), HLV Manuel Pellegrini chỉ chiêu mộ thêm hai hậu vệ Eliaquim Mangala và Bacary Sagna, cộng thêm tiền vệ Fernando và thủ môn Willy Caballero.

Newcastle – Man City: Uy lực của nhà vô địchMan City sẽ có một trận thắng tưng bừng

Ở thời điểm hiện tại, Man City được đánh giá cao về chiều sâu đội hình, nhưng điều đó sẽ không có nghĩa lý gì nếu HLV Pellegrini không biết cách xoay tua một cách hợp lý. Trước khi trận tranh Community Shield diễn ra, người ta đã nói nhiều về những cầu thủ dự bị ở Etihad, nhưng chỉ sau 90 phút, tất cả đã trở lại mặt đất sau thất bại 0-3 trước Arsenal.

Mục tiêu của Man City mùa này sẽ là củng cố thành tích tại đấu trường Champions League, và bên cạnh đó tiếp tục duy trì thành tích tốt tại Premier League. Về phía Newcastle, HLV Alan Pardew đã đặt chỉ tiêu giành 48 điểm – thường sẽ đủ để họ xếp thứ 10. Dù có nhiều điểm tương đồng trong quá khứ, nhưng ở thời điểm hiện tại, Man City và Newcastle đang có những tham vọng rất khác nhau.

Dự đoán: Man City thắng 2-1.

Video liên quan: Highlight Arsenal 2- 1 Crystal Palace - Chiến thắng nghẹt thở

Xem thêm:

>> Liverpool - Southampton: Sẽ ra sao khi không có Luis Suarez?

>> Real Madrid 1-2 Fiorentina: Chết vì chủ quan

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man City Premier League