Tin mới

"Next Top Model 2015": Nhạt từ thần tượng đến thí sinh

Thứ bảy, 29/08/2015, 09:04 (GMT+7)

Bước vào mùa giải thứ 6, với chủ đề Keep Moving, Không ngừng chuyến động, khán giả hi vọng một không khí thật sự năng động, tràn đầy năng lượng, sức sống và thật sự chuyển động không ngừng, nhưng...

Bước vào mùa giải thứ 6, với chủ đề Keep Moving, Không ngừng chuyến động, khán giả hi vọng một không khí thật sự năng động, tràn đầy năng lượng, sức sống và thật sự chuyển động không ngừng, nhưng...

Từng có dấu ấn lớn

Việt Nam’s Nexttop Model là chương trình truyền hình thực tế dựa trên format chương trình Tìm kiếm và đào tạo người mẫu hàng đầu của Mỹ mang tên America's Next Top Model. Những ngày đầu mới lên sóng, chương trình đã thu hút rất nhiều người quan tâm, hào hứng.

Poster mùa 6 đầy ấn tượng.

Việt Nam’s Next Top Model khi ấy được ví như một món ăn mới trong lúc khán giả đang đói, thậm chí còn không có khái niệm về truyền hình thực tế. Đây cũng là chương trình giúp khán giả hiểu một cách chân thực hơn về nghề người mẫu vốn dĩ còn rất lạ, còn định hình mập mờ và đầy điều tiếng xấu.

Những mùa giải đầu tuy còn “sạn”, nhưng xét đến cùng, chương trình cũng đã tạo được tiếng vang lớn và để lại nhiều ấn tượng với khán giả xem đài. Mùa thứ hai, thứ ba với tiêu chí hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn mùa giải đầu tiên, nhà sản xuất và ekip đã có nhiều bước chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp trước khi bắt đầu tranh tài.

"Host" Thanh Hằng không đủ kéo chương trình hot hơn.

Những cảm hứng mới, những định kiến được dẹp bỏ, những cạm bẫy, khó khăn của nghề được hiểu rõ, những ước mơ được ươm mầm... Rất nhiều cái tên Trang Khiếu, Tuyết Lan, Hoàng Thùy không còn xa lạ với khán giả và ngày càng khẳng định mình trên các sàn diễn quốc tế... Đó là một số trong rất nhiều cái được mà Vietnam's Next Top Model mang tới cho làng thời trang Việt, trong bối cảnh nghề mẫu đang gặp rất nhiều tranh cãi khi chưa được công nhận là một nghề chính thức.

Đối với khán giả từng xem America's Next Top Model hay các phiên bản nước ngoài như Anh, Úc, Canada.. sẽ dễ nhận thấy trong những mùa giải đầu, Vietnam's Next Top Model ít nhiều thành công trong nỗ lực "Việt hóa" chuyên nghiệp một chương trình mang tầm cỡ đa quốc gia.

Tuy nhiên càng về những mùa sau, chương trình càng ít hấp dẫn và ít thu hút khán giả xem đài. Khán giả cảm nhận sự đầu tư, sự chuyên nghiệp ngày càng vơi bớt đi của ê-kip cùng nhà sản xuất.

Thiếu năng lượng và cực kỳ mờ nhạt

Ngay từ những tập đầu của mùa giải thứ sáu đang diễn ra, khán giả đã không tìm thấy sức sống mới mẻ ở chương trình. Sự kịch tính, lôi cuốn mất dần. Những thí sinh chậm trưởng thành, nhiều rụt rè trong mỗi shoot ảnh với phần tạo dáng mờ nhạt, chưa kể giữa các thí sinh vẫn còn nhiều bốc đồng, ích kỷ dù cùng sống trong ngôi nhà chung.

Bộ ảnh Cosplay gây tranh cãi.

Không phủ nhận vài thí sinh nổi trội có tiềm năng, phù hợp với nghề mẫu, nhưng số thí sinh lu mờ trong từng thử thách lại chiếm phần đông hơn. Chương trình gần như không để lại ấn tượng gì về sự chuyển động của thí sinh, cũng không truyền được nguồn cảm hứng mới, năng lượng, sức sống tươi trẻ của một thế hệ trẻ chập chững vào nghề như mùa giải trước.

Khán giả miên man đi tìm lửa ở từng thí sinh, và chán ngán với những cá tính được bộc lộ một cách quá lố đặt không đúng nơi đúng chỗ; ngán cả với những ích kỷ cá nhân, quên đi sự chuyên nghiệp mà đem tình cảm cá nhân trộn lẫn công việc.

Gần nhất, trong tập 4 phát sóng ngày 23/8, khi Ban giám khảo cho các bạn tự loại nhau, sự ích kỷ của nhiều thí sinh đã khiến "Host" Thanh Hằng phải thốt lên: “Ích kỷ quá lớn là sự hạn chế thành công”.

Cũng trong tập phát sóng này, người xem dù căng mắt đi tìm năng lượng, sự mới lạ trong từng cách tạo dáng của thí sinh cũng không thấy. Bên cạnh đó, cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của nhóm Nguyễn Hợp, Đào Thu và H'Hen Niê hay nhóm Đức Thành, Thành An và Kim Phương khi đem tình cảm cá nhân làm cản trở việc chung cũng khiến người xem phải thở dài ngao ngán.

Nhiều thí sinh làm "mồi" truyền thông.

Với mùa giải năm nay, Thanh Hằng chưa thật sự “dữ” để thí sinh bộc lộ được hết cá tính. Thần thái của siêu mẫu này khó đủ mạnh để tạo ra sự cuốn hút trong vai trò Host. Có lẽ cô cần nhiều hơn một cá tính mạnh để thể hiện quyền lực, cần một sự đanh đá, “bỡn cợt”, dữ dằn với thí sinh hơn nữa để tạo nên sự cuốn hút, hồi hộp cho chương trình.

Diệu Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news