Tin mới

Nga bắt giữ quan tham vơ vét 2 tạ tiền mặt, 800 viên đá quý

Thứ ba, 10/03/2015, 16:08 (GMT+7)

Nga vừa bắt giữ tỉnh trưởng Sakhalin, ông Alexander Khoroshavin ngay tại văn phòng vì tội nhận hối lộ và phải đối mặt với mức án 15 năm tù.

Nga vừa bắt giữ tỉnh trưởng Sakhalin, ông Alexander Khoroshavin ngay tại văn phòng vì tội nhận hối lộ và phải đối mặt với mức án 15 năm tù.


Theo tin tức từ Moscow Times, tòa án Basmanyi, thủ đô Moscow ra lệnh bắt giữ tỉnh trưởng Sakhalin, ông Alexander Khoroshavin vì tội nhận 5,5 triệu USD tiền hối lộ từ một công ty xây dựng.

Ủy ban điều tra Nga khi khám xét nơi ở của vị tỉnh trưởng này tịch thu được 16,4 triệu USD tiền mặt, 800 viên đá quý và đặc biệt là chiếc bút máy trị giá 600.000 USD.

Tỉnh trưởng Sakhalin, Alexander Khoroshavin bị bắt ngay tại văn phòng vì tội nhận hối lộ 

Nhân viên điều tra còn phát hiện lượng tiền mặt khoảng 1 tỷ Rúp, đa số là các cọc tiền mệnh giá 5.000 Rúp. Ước lượng số tiền Rúp này nặng khoảng 200 kg.

"Chúng ta đang đấu tranh chống tham nhũng và số tiền hối lộ lên tới 5,5 triệu USD này là một ví dụ điển hình", người phát ngôn Ủy ban điều tra, Vladimir Markin khẳng định.

Chiếc bút đắt giá nhất thế giới này được nạm hơn 1.000 viên đá quý và có ngòi bút bằng vàng.

Cơ quan chức năng thu giữ chiếc bút được nạm hơn 1000 viên đá quý và có ngòi bút bằng vàng 

Ngoài số tiền mặt và đá quý khổng lồ tìm thấy tại nhà riêng, tỉnh trưởng Sakhalin còn sở hữu 3 căn hộ hạng sang ở trung tâm thủ đô Moscow và một khu nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô.

Cảnh sát điều tra cho hay chỉ riêng việc sửa chữa khu nghỉ dưỡng này đã tiêu tốn hết 130 triệu Rúp, tương đương 2,1 triệu USD.

Alexander Khoroshavin là người đứng đầu hòn đảo Sakhalin trong suốt 8 năm và biến hòn đảo này thành một trong những vùng giàu có nhất nước Nga. Hiện ông này đang bị tạm giam tại tòa án liên bang ở thủ đô Moscow và có nguy cơ đối mặt mức án 15 năm tù.

 

Yên Yên (Moscow Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news