Tin mới

Nga bắt nhóm âm mưu khủng bố Moscow

Thứ năm, 05/05/2016, 15:13 (GMT+7)

Nga đã bắt giữ một nhóm người nước ngoài, có liên quan đến các tổ chức khủng bố tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ khi nhóm này đang lên kế hoạch tấn công Moscow.

Nga đã bắt giữ một nhóm người nước ngoài, có liên quan đến các tổ chức khủng bố tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ khi nhóm này đang lên kế hoạch tấn công Moscow.

Hôm qua 4/5, Cơ quan an ninh liên bang Nga FSB cho biết, một nhóm người đã bị bắt giữ khi nghi là đang lên kế hoạch tấn công khủng bố thủ đô Moscow. Thành viên của nhóm này là công dân của một số quốc gia Trung Á nhưng không nêu rõ nước nào. Bộ phận quan hệ công chúng của FSB cho biết, cơ quan này đã tiến hành nhiều đợt truy quét để bắt giữ những kẻ có âm mưu khủng bố này.

Các sĩ quan của Tổng cục An ninh Liên bang Nga. Ảnh: Spunik

Cơ quan này cũng cho hay, nhóm người nước ngoài này đã lên kế hoạch khủng bố trên toàn thành phố Moscow trong các dịp nghỉ lễ tháng 5 tại Nga, trong đó có cuộc tuần hành dự kiến diễn ra vào hôm 9/5 tới. Cùng với nhóm người, FSB còn phát hiện nhiều vũ khí, thiết bị nổ và các vật dụng phục vụ khủng bố khác.

Các đối tượng bị bắt giữ đã thừa nhận âm mưu khủng bố và khai rằng mình nhận nhiệm vụ từ các Boss lớn tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện nay, FSB từ chối tiết lộ danh tính của các nghi phạm nhằm phục vụ cho công tác điều tra ban đầu.

Theo thông tin tiết lộ từ một nguồn tin khác, đã có 12 người bị bắt, trong đó 9 người là công dân của Uzbekistan, 1 người Kirghizstan và hai công dân Nga.

FSB cho rằng nhóm người này có liên hệ với các nhóm khủng bố ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ Reuters

Theo Reuters, thời gian qua, Nga đang tăng cường cảnh giác với các cuộc tấn công cực đoan nhằm vào thủ đô Moscow và các thành phố lớn khác. Trước đó, vào hồi tháng 3, FBS cũng đã bắt giữ khoảng 20 bị tình nghi thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đang cố gắng tuyền mộ nhiều tay súng cực đoan ở Nga.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: âm mưu khủng bố