Tin mới

Nga cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ và châu Âu

Thứ năm, 07/08/2014, 09:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm 6/8, Tổng thống Putin đã kí sắc lệnh cấm nhập khẩu những mặt hàng nông nghiệp từ các quốc gia đã áp lệnh trừng phạt đối với Nga.

(Tinmoi.vn) Hôm 6/8, Tổng thống Putin đã kí sắc lệnh cấm nhập khẩu những mặt hàng nông nghiệp từ các quốc gia đã áp lệnh trừng phạt đối với Nga.

Sắc lệnh này được xem là đòn trả đũa đối với Mỹ và phương Tây. Tổng thống Nga đã chỉ thị cho chính phủ lập ra một danh sách các sản phẩm bị cấm nhập vào Nga năm sau, tuy nhiên, không nêu cụ thể các mặt hàng trong sắc lệnh này.

Nga là nước nhập khẩu lớn nhất thịt, các sản phẩm từ sữa, trái cây và rau quả của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU). Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh cần phải hành động để ngăn nguy cơ giá thực phẩm tăng cao ở Nga.

Tổng thống Putin đã kí sắc lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ và châu Âu

Mỹ và Liên minh Châu Âu đã áp đặt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga để đáp lại việc nước này sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine, cũng như việc Nga cung cấp vũ khí và những sự hỗ trợ khác cho phe ly khai thân Nga tại miền đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây dường như không tác động được tới Chính sách của Nga về Ukraine. AFP đưa tin, sáng 7/8, NATO cảnh báo Moscow đã tăng số lượng binh sĩ tại biên giới Nga - Ukraine từ 12.000 hồi giữa tháng 7 lên tới 20.000.

“Đây là một tình huống nguy hiểm" - người phát ngôn NATO tuyên bố. Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk nhấn mạnh khả năng Nga can thiệp quân sự là rất lớn.

Trong khi đó, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin đã lên tới 87 phần trăm trong một cuộc thăm dò từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 8 do tổ chức độc lập Trung tâm Levada thực hiện, tăng lên so với mức 85 phần trăm vào tháng Bảy. 

Trung Tâm Levada cũng cho thấy rằng tinh thần chống Mỹ tại Nga đang cao ở mức kỷ lục. Trong một cuộc thăm dò từ ngày 18 đến 21 tháng 7, 34 phần trăm số người trả lời mô tả cảm nhận của mình đối với nước Mỹ là “phần nhiều tiêu cực” và 40 phần trăm “rất tiêu cực”.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news