Tin mới

Nga cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu Mỹ không kích quân đội Syria

Thứ hai, 03/10/2016, 09:51 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo, nếu Mỹ tấn công nhằm vào các lực lượng chính phủ Syra thì ra gây ra hậu quả rất khủng khiếp và lan rộng toàn bộ khu vực Trung Đông.

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo, nếu Mỹ tấn công nhằm vào các lực lượng chính phủ Syra thì ra gây ra hậu quả rất khủng khiếp và lan rộng toàn bộ khu vực Trung Đông.

"Nếu Mỹ triển khai các cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào chính phủ và quân đội Syria, nó sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng khủng khiếp, không chỉ trên lãnh thổ ở quốc gia này mà ở toàn khu vực", Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Thay đổi chế độ ở Syria tạo ra lỗ hổng và "mọi loại khủng bố sẽ nhanh chóng lấp đầy", bà Zakharova nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: RT

Kể từ sau khi lệnh ngừng bắn ở Syria bị đổ vỡ hồi giữa tháng trước, Nga và Mỹ liên tục đưa ra cảnh báo lẫn nhau và không ngừng cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận. Liên Hợp Quốc cho biết, ít nhất 400 thường dân ở Aleppo, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng trong tuần qua.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 28/9 cảnh báo người đồng cấp Nga rằng, Washington sẽ chấm dứt đàm phán, hợp tác ở Syria nếu Moscow không ngừng không kích Aleppo.

Trong khi đó, Nga cáo buộc Mỹ đã bảo vệ một nhóm thánh chiến trong nỗ lực để lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Không quân Nga sẽ tiếp tục sát cánh với quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay.

Nga và Mỹ ủng hộ các bên đối lập nhau trong cuộc xung đột Syria. Moscow ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad còn Washington đứng về phía các lực lượng nổi dậy.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news