Tin mới

Nga cảnh báo khả năng đối đầu quân sự với NATO

Thứ hai, 24/11/2014, 10:18 (GMT+7)

Theo Interfax, đại diện thường trực của Nga tại\nNATO Alexander Grushko bác bỏ các cáo buộc vô căn cứ của NATO về sự hiện diện\ncủa quân đội Nga trên biên giới với Ukraine.

 

Theo Interfax, đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexander Grushko bác bỏ các cáo buộc vô căn cứ của NATO về sự hiện diện của quân đội Nga trên biên giới với Ukraine.

 

Đại diện của Nga tại NATO Alexander Grushko

Trả lời trước các câu hỏi của giới truyền thông, ông Alexander Grushko nhấn mạnh, "tôi hiểu rằng ngay cả các thành viên NATO thừa nhận rằng họ không có tài liệu, bằng chứng để khẳng định các loại vũ khí và trang thiết bị của Nga đang di chuyển qua biên giới đễ hỗ trợ cho lực lượng ly khai cũng như các bằng chứng về việc lực lượng quân đội Nga được tăng cường ở biên giới với Ukraine".

Vào ngày 20/11 vừa qua, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng, nhiều xe tăng, xe tải, xe pháo và hệ thống phòng thủ tên lửa đang từ Nga di chuyển vào phía đông Ukraine. Trong khi đó theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak, ở khu vực xung đột là 7.500 binh lính Nga.

Theo ông Grushko, phía Nga đã nhiều lần cung cấp các bằng chứng có thể chứng minh rằng, "tất cả các cáo buộc của NATO đối với việc điều động quân đội của Nga ở biên giới Ukraine là giả mạo".

Grushko cũng chỉ trích việc tăng cường sự hiện diện quân sự của NATO ở các nước vùng Baltic và đang xây dựng các phương án cho một kịch bản đối đầu quân sự với Nga. Theo ông Grushko, các lãnh đạo NATO đang có những tính toán sai lầm và có thể phương Tây sẽ phải trả giá đắt. Sự hiện diện của binh lính NATO trong khu vực sẽ nhận được từ Nga những phản ứng thích hợp và Nga có đủ năng lực để cân bằng chiến lược địa chính trị với phương Tây. Chính quyền Nga kêu gọi NATO hãy kiềm chế và xem xét kỹ càng các tin tức về cuộc khủng hoảng ở Ukraine để tránh hiểu lầm với Nga.

Nếu NATO tiếp tục có những động thái gây căng thẳng, kể cả trong trường hợp xấu nhất thì Moscow hoàn toàn có khả năng chủ động. Trong khi đó, Tổng thống Putin tin tưởng rằng, nước Nga sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này trước các cuộc trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Theo Yên Hưng (Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news