Tin mới

Nga chỉ đích danh kẻ bắn chết phi công Su-24

Thứ tư, 16/12/2015, 11:37 (GMT+7)

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov khẳng định kẻ bắn chết phi công của chiến đấu cơ Su-24 hôm 24/11 là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ tên Alparslan Celik.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov khẳng định kẻ bắn chết phi công của chiến đấu cơ Su-24 hôm 24/11 là một công dân Thổ Nhĩ Kỳ tên Alparslan Celik.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/12, Đại sứ Nga tại Ankara là Andrey Karlov tuyên bố một công dân Thổ Nhĩ Kỳ có tên Alparslan Celik đã bắn chết phi công Oleg Peshkov

"Alparslan Celik là kẻ bắn phi công của chúng tôi. Hắn bước đến trước máy quay tuyên bố (bắn chết phi công Nga) rồi trưng ra một phần chiếc dù. Hắn nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ một cách dễ dàng", ông Karlov nói.

Đại sứ Nga tại Ankara chỉ đích danh Alparslan Celik chính là kẻ đã bắn chết phi công Su-24. Ảnh: Fars News

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin rằng, Celik là con trai của một cựu Thị trưởng thành phố Keban, thuộc tỉnh Elazig, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn nữa, người này thuộc nhóm vũ trang Sói xám theo đường lối dân tộc chủ nghĩa cực đoan bị cho là có quan hệ với đảng cầm quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa bình luận gì về các thông tin này.

Cũng trong bài phỏng vấn này, ông Karlov nếu ra ba điều kiện Thổ Nhĩ Kỳ cần thực hiện lần lượt để giải quyết căng thẳng với Nga là xin lỗi vì bắn hạ máy bay Nga khiến hai phi công thiệt mạng; truy lùng và xử lý những kẻ chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại cho Moscow.

"Nếu những điều kiện của chúng tôi không được đáp ứng, các tuyên bố khác của Thổ Nhĩ Kỳ đều không có ý nghĩa gì", ông khẳng định.

Tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga ở khu vực gần biên giới với Syria hôm 24/11. Hai phi công Nga đã nhảy dù khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy nhưng chỉ một người sống sót, người còn lại bị phiến quân dưới mặt đất liên tục nã súng khi đang điều khiển dù.

Xem thêm video tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ áp sát tàu đổ bộ Nga:

[mecloud]zDOxBfKgUO[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24 bắn chết