Tin mới

Nga có hệ thống phòng thủ siêu tối tân S-500 vào năm 2016

Thứ ba, 12/08/2014, 10:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào tuần trước tư lệnh không quân Nga,\nTrung tướng Viktor Bondarev nói với báo chí rằng, vào năm 2016 quân đội Nga sẽ\nnhận được hàng hệ thống phòng thủ trên không siêu hiện đại S-500.

(Tinmoi.vn) Vào tuần trước tư lệnh không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev nói với báo chí rằng, vào năm 2016 quân đội Nga sẽ nhận được hàng hệ thống phòng thủ trên không siêu hiện đại S-500.

Theo hãng thông tấn ITAR-TASS, Tư lệnh Không quân Viktor Bondarev cho biết quân đội sẽ nhận được tên lửa bắn chặn hàng đầu thế giới và các tên lửa này được áp dụng các công nghệ đặc biệt chưa từng được áp dụng từ trước tới nay.

Hệ thống phòng thủ trên không siêu hiện đại S-500

"Tên lửa đang được xây dựng có thể phân tích môi trường không khí và radar, tên lửa sẽ tự quyết định độ cao và nhanh như thế nào để phù hợp khi tiêu diệt các loại mục tiêu", Bondarev cho biết.

Dự án nghiên cứu và chế tạo S-500 được Bộ quốc phòng Nga giao toàn bộ cho công ty Almaz-Antei đảm nhiệm. Công ty Almaz-Antei cũng là đơn vị chủ thầu các dự án S-300 và S-400 trước đó của quân đội Nga.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 mà Nga đang chế tạo không chỉ sử dụng trong tác chiến phòng không mà nó còn có khả năng tiêu diệt các loại tên lửa đạn đạo. Với tính năng phòng không, phòng thủ tên lửa và phòng thủ không gian ưu việt của mình, S-500 sẽ trở thành hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa nòng cốt trong lực lượng phòng thủ không gian Nga. 

Theo một số nguồn tin tức, hệ thống S-500 có khả năng cùng lúc đánh chặn 10 quả tên lửa đạn đạo tầm trung có tầm bắn 3500 km, cự ly đánh chặn lí tưởng khoảng 600km. Nó còn có khả năng bắn hạ vệ tinh tầm thấp và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ở đoạn cuối.

Các chuyên gia cho rằng, vào năm 2016 khi S-500 chính thức được trang bị cho quân đội chúng sẽ kết hợp với các hệ thống S-300 và S-400 trước đây để tạo thành một chiếc ô phòng thủ hoàn hảo cho không phận Nga.

Yên Hưng (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news