Tin mới

Nga "cực kỳ" lo ngại Mỹ đơn phương tấn công Triều Tiên

Thứ tư, 12/04/2017, 08:44 (GMT+7)

Nga nói rằng họ hết sức lo ngại khả năng Mỹ đơn phương tấn công Triều Tiên, cũng như những suy tính của Washington đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Nga nói rằng họ hết sức lo ngại khả năng Mỹ đơn phương tấn công Triều Tiên, cũng như những suy tính của Washington đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Trong một thông báo được đưa ra hôm 10/4, ngay trước thềm chuyến thăm đầu tiên tới Moscow của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố nước này quan ngại về nhiều khía cạnh trong Chính sách đối ngoại của Mỹ, bao gồm vấn đề Libya, Yemen và Syria, nhưng Moscow đặc biệt quan ngại về Triều Tiên.

Việc Mỹ triển khai tàu sân bay USS Carl Vinson (phải) đến Thái Bình Dương khiến quan hệ Mỹ - Triều càng trở nên căng thẳng. Ảnh: Inquirer

"Chúng tôi hết sức lo ngại về những gì Washington đang suy tính đối với Triều Tiên, sau khi gợi ý khả năng về kịch bản quân sự đơn phương", Reuters dẫn thông cáo cho hay.

"Quan trọng là phải hiểu làm thế nào điều đó đáp ứng nghĩa vụ tập thể về phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, điều được ủng hộ trong nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", thông cáo cho biết thêm.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson dự kiến gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Nga đang sụt giảm xuống mức thấp ở thời hậu Chiến tranh Lạnh.

Về vấn đề Syria, Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ hy vọng Mỹ sẽ nhất trí với một cuộc điều tra quốc tế về vụ tấn công bằng khí độc ở Syria.

[mecloud]v3j3MGjifp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news