Tin mới

Nga đang phát triển UAV đa năng siêu uy lực

Thứ năm, 31/07/2014, 14:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người đứng đầu chương trình phát triển vũ\nkhí cho tương lai của quân đội Nga Vladimir Mikhailov tiết lộ rằng, Nga đang\nphát triển một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng đa năng để trang bị cho quân\nđội Nga vào cuối thập niên này.

(Tinmoi.vn) Người đứng đầu chương trình phát triển vũ khí cho tương lai của quân đội Nga Vladimir Mikhailov tiết lộ rằng, Nga đang phát triển một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng đa năng để trang bị cho quân đội Nga vào cuối thập niên này.

Nga đang phát triển UAV đa năng siêu uy lực. Hình minh họa

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật nói chung và ngành công nghiệp quốc phòng nói riêng đã giúp cho các nước chế tạo ra rất nhiều vũ khí hiện đại mà trước kia chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng. Nga là một cường quốc quân sự hàng đầu thế giới và tất nhiên quân đội Nga càng ngày càng được chính phủ quan tâm, trang bị cho các loại vũ khí uy lực.

Ngoài ra, Nga cũng đang âm thầm phát triển nhiều phiên bản vũ khí cho tương lai để đáp ứng được các yêu cầu và nhiệm vụ mới của quân đội. Điển hình trong đó là dự án chế tạo UAV hạng nặng đa năng. UAV trong tương lai sẽ đảm nhiệm tốt cả nhiệm vụ trinh sát, do thám và tấn công tiêu diệt mục tiêu.

Ông Vladimir Mikhailov tiết lộ, “chúng tôi đang tập trung các nguồn lực để tạo ra UAV hiện đại và đa năng để tăng sức mạnh cho lực lượng không quân trong tương lai, chiếm ưu thế trên không trước mọi đối thủ. Theo kế hoạch đến năm 2015 sẽ hoàn thành giai đoạn đầu của dự án và đến năm 2018 sẽ bắt đầu được cho thử nghiệm”.

Phiên bản UAV mới có trọng lượng 20 tấn và chúng trở thành UAV tải trọng lớn nhất thế giới. UAV được trang bị các thiết bị do thám hiện đại có khả năng thu thập được các thông tin tình báo trong một phạm vi rộng. Ngoài ra UAV mới được trang bị hệ thống vũ khí uy lực như các tên lửa có điều khiển và bom thông minh đủ sức để tấn công chính xác nhằm tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền và trên biển.

Hiện tại công ty sản xuất máy bay chiến đấu nổi tiếng của Nga là Sukhoi sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu và phát triển dự án đầy tham vọng này của quân đội Nga.

Yên Hưng (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news