Tin mới

Nga đề xuất cùng Mỹ không kích Syria

Thứ bảy, 21/05/2016, 09:13 (GMT+7)

Hôm qua 20/5, Nga vừa đưa ra một đề xuất muốn cùng liên minh do Mỹ đứng đầu về việc cùng không kích quân nổi dậy tại Syria.

Hôm qua 20/5, Nga vừa đưa ra một đề xuất muốn cùng liên minh do Mỹ đứng đầu về việc cùng không kích quân nổi dậy tại Syria.

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu hôm qua 20/5 cho biết, hành động này nhằm tấn công phe nổi dậy tại Syria như Nusra Front-nhóm không tuân thủ lệnh ngừng bắn. Ông cho biết, việc thảo luận về đề xuất với các chuyên gia quân sự Mỹ đã bắt đầu từ hôm qua.

Theo ông Shoigu phát biểu trong cuộc họp của Bộ Quốc phòng, hành động này sẽ được phối hợp với chính phủ Syria. Ông cũng khẳng định, Moscow vẫn có quyền được tấn công đơn phương không kích chống các nhóm khủng bố không tham gia thoả thuận ngừng bắn kể từ ngày 25/5.

Khói bốc lên tại thị trấn Syria sau một cuộc không kích. Ảnh: Reuters

Ông Shoigu cho biết, mục tiêu của các cuộc không kích chung là các đoàn xe chở vũ khí, đạn dược của nhóm Jabhat al-Nusra-tổ chức chống đối thỏa thuận ngừng bắn vượt biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Đồng thời khẳng định liên quân sẽ không tấn công các khu bực có dân thường sinh sống. Theo Bộ trưởng Shoigu, các biện pháp này sẽ mang đến các giải pháp hòa bình tại Syria.

Trước đó từ tháng 9/2015, Mỹ đã từ chối các chiến dịch phối hợp với chính phủ Syria cũng như các cuộc không kích từ Nga. Hơn nữa, Nga hiện đang hậu thuẫn cho chính phủ Tổng thống Assad, còn Mỹ cùng các đồng minh phương Tây ủng hộ phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ ông.

Tuy nhiên, cả hai đều phản đối nhóm Nusra Front liên quan đến al-Qaeda, không tham gia vào lệnh ngừng bắn.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news