Tin mới

Nga điều 44 máy bay tới Ai Cập hồi hương công dân

Chủ nhật, 08/11/2015, 20:08 (GMT+7)

Nga đã điều 44 máy bay tới khu nghỉ mát Biển Đỏ của Ai Cập để hồi hương công dân nước mình, cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết.

Nga đã điều 44 máy bay tới khu nghỉ mát Biển Đỏ của Ai Cập để hồi hương công dân nước mình, cơ quan Hàng không Liên bang Nga cho biết.

Nga cho biết có khoảng 78.000 công dân nước này đang nghỉ mát tại Ai Cập. Ảnh: Mohamed El-Shahed

30 máy bay trống sẽ được gửi tới Hurghada, 14 chiếc sẽ tới Sharm el-Sheikh, cơ quan hàng không Rosaviatsya cho hay.

Moscow cho biết có tổng cộng 78.000 công dân nước này hiện đang đi nghỉ ở Ai Cập.

"Vì lý do an ninh, chỉ có hành lý xách tay được lên máy bay" trong khi hành lý ký gửi sẽ do Bộ tình trạng khẩn cấp Nga vận chuyển.

"2 chiếc Ilyushin-76 sẽ cất cánh tới Ai Cập trong ngày hôm nay để vận chuyển hành lý của du khách Nga", Bộ tình trạng khẩn cấp Nga cho biết hôm 7/11.

"Việc hồi hương các du khách sẽ được thực hiện phù hợp với kế hoạch nghỉ ngơi ở Ai Cập và ngày về trên vé của họ".

Trước đó, một phát ngôn viên của Hiệp hội Du lịch Nga, Irina Tyurina cho biết các du khách sẽ không bị yêu cầu trở về nếu họ không muốn.

Cơ quan hàng không Nga cho biết 9 máy bay đã rời Hurghada và 4 chiếc đã rời Sharm el-Sheikh về Nga vào sáng sớm ngày 7/11. Tất cả đều là các máy bay thương mại hoặc điều lệ thông thường.

Số lượng du khách Nga đi du lịch nước ngoài đã giảm đáng kể do sự sụt giảm của đồng rúp sau khi Giá dầu tụt dốc và phương Tây áp dụng các lệnh trừng phạt do khủng hoảng Ukraine.

Nhưng những điểm đến với giá cả phải chăng như Ai Cập vẫn còn phổ biến với du khách Nga, đặc biệt là vào kỳ nghỉ học.

Nga đã ngừng các chuyến bay tới Ai Cập sau khi loại bỏ các bằng chứng về việc máy bay bị chiến binh thánh chiến cài bom nhằm trả thù chiến dịch ném bom của Moscow tại Syria.

Phát ngôn viên Tổng thống Vladimir Putin khẳng định quyết định đình chỉ các chuyến bay không có nghĩa là Moscow tin vụ tai nạn là do tấn công chủ ý.

Nhà phân tích chính trị Stanislav Belkovsky nói trên đài phát thanh Nga rằng: "Putin hiểu rằng đây là một vụ khủng bố, một cuộc tấn công là hệ quả trực tiếp của sự phiêu lưu quân sự ở Syria mà không thể lấy quan điểm vì lợi ích quốc gia ra để biện minh".

Bảo Linh (theo news.yahoo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sharm el-Sheikh