Tin mới

Nga điều động thêm 10 chiến đấu cơ đến Syria sau vụ Su-24

Thứ sáu, 27/11/2015, 11:02 (GMT+7)

Sau vụ việc chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, Nga đang có kế hoạch điều tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria thêm 10-12 chiến đấu cơ nhằm bảo vệ các máy bay cường kích.

Sau vụ việc chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, Nga đang có kế hoạch điều tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria thêm 10-12 chiến đấu cơ nhằm bảo vệ các máy bay cường kích.

Theo tin tức trên Sputnik, sau khi cường kích Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi khiến một phi công thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tất cả các máy bay ném bom của nước này đang hoạt động tại Syria sẽ được chiến đấu cơ bay kèm hộ tống khi làm nhiệm vụ.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ tăng cường thêm 10-12 chiến đấu cơ đến Syria yểm trợ các máy bay cường kích. Ảnh: Sputnik

"Giờ đây, mỗi một chiếc trong số 24 máy bay oanh tạc sẽ có máy bay chiến đấu bay kèm. Bộ Tổng Tham mưu cũng đang xem xét tăng số lượng không quân tiêm kích ở Hmeymim thêm khoảng 10-12 chiếc, để mỗi Su-24M và Su-34 đi đánh bom mục tiêu cặp đôi với một Su-27SM hoặc Su-30SM", báo Kommersant dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trước đây, các máy bay ném bom Nga tham gia không kích tại Syria không cần đến sự yểm hộ vì không có mối đe dọa nào từ mặt đất. Công tác tình báo đã xác nhận việc các phần tử khủng bố thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) chưa sở hữu tên lửa vác vai MANPADS, cũng không ai xem xét một cách nghiêm túc các mối đe dọa từ máy bay thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Ngay sau khi Su-24 bị bắn rơi, Nga đã đưa tổ hợp tên lửa tân tiến S-400 và chiến hạm Moskva đến Syria để tăng cường năng lực phòng thủ. Việc đưa thêm chiến đấu cơ là động thái mới nhất trong loạt phản ứng của Moscow sau sự cố trên.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.