Tin mới

Nga điều hệ thống tên lửa tối tân tới Crimea đối phó với NATO

Thứ năm, 04/12/2014, 08:44 (GMT+7)

Nga vừa cho triển khai hệ thống tên lửa đất đối không S-300PMU tới bán đảo Crimea để đối phó với hàng chục chiến đấu cơ NATO.

Nga vừa cho triển khai hệ thống tên lửa đất đối không S-300PMU tới bán đảo Crimea để đối phó với hàng chục chiến đấu cơ NATO.

 

Hệ thống tên lửa S-300PMU

Ngày 3/12, một nguồn tin quân sự thuộc Hạm đội Biển Đen cho biết lực lượng vũ trang của Liên bang Nga đóng tại Crimea vừa tiếp nhận hệ thống phòng không tầm xa S-300PMU được chuyển tới từ Bộ Quốc phòng Liên bang.

"Với sự có mặt của các tổ hợp S-300PMU, có thể tin tưởng khi nói rằng một lá chắn tên lửa đầy đủ đã được thiết lập trên bán đảo nhằm bảo vệ toàn bộ Hạm đội Biển Đen khỏi các mối đe dọa từ trên không", hãng tin Ria Novosti hôm qua dẫn nguồn tin từ Hạm Đội Biển Đen.

Tuy nhiên, số lượng và khu vực triển khai cụ thể của tên lửa không được tiết lộ.

Nguồn tin cho biết, các hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU Favorit, được Mỹ và NATO định danh là SA-10 Grumble, đã được triển khai đến bán đảo Crimea trong tháng 11.

Tổ hợp tên lửa S-300PMU Favorit có tầm bắn tối đa 200km và được trang bị các radar giám sát “Big Bird”. Theo đó, hệ thống S-300PMU được cho là giúp lực lượng vũ trang Nga tại Crimea đối phó những cuộc tập kích ồ ạt của các loại máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo chiến thuật, ban ngày cũng như ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.

Hệ thống vũ khí này được triển khai đến Crimea trong bối cảnh NATO mở rộng tại Đông Âu và tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Nga.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news