Tin mới

Nga điều máy bay ném bom chiến lược, quyết diệt tận gốc IS

Thứ tư, 18/11/2015, 08:39 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, để tăng hiệu quả không kích IS ở Syria, nước này sẽ đưa phi đội máy bay ném bom chiến lược thuộc lực lượng không quân tầm xa đến Syria trong thời gian tới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, để tăng hiệu quả không kích IS ở Syria, nước này sẽ đưa phi đội máy bay ném bom chiến lược thuộc lực lượng không quân tầm xa đến Syria trong thời gian tới.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov hôm 17/11 cho biết, Moscow đã lập kế hoạch không kích mới ở Syria, điều động thêm 25 máy bay ném bom chiến lược, 8 cường kích Su-34 và 4 chiến đấu cơ Su-27 nhằm tăng gấp đôi số lượng các cuộc không kích để tiêu diệt IS.

"Không quân Nga đã thực hiện 127 lần xuất kích, tấn công 266 căn cứ của IS trên lãnh thổ Syria và tiêu diệt được 140 mục tiêu", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo về tình hình chiến dịch không kích với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong phiên họp Hội đồng An ninh ở Moscow.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-60 của Nga 

"Từ 2h đến 2h30 GMT, 12 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đã không kích IS ở tỉnh Raqqa và Deir Ezzor", ông Shoigu nói thêm.

Nga đã phóng 4 quả tên lửa hành trình vào các vị trí của các phần tử khủng bố IS ở Aleppo và Idlib. Sau khi không kích, tất cả các máy bay Yu-160 và Tu-95 MS đều trở về căn cứ an toàn.

Được biết, ngay sau khi công bố nguyên nhân khiến máy bay Airbus A321 rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập là do khủng bố đánh bom, Tổng thống Putin tuyên bố mạnh mẽ rằng Nga sẽ không chỉ tiếp tục thực hiện các cuộc không kích IS mà còn gia tăng cả về cường độ không kích.

Bộ Tổng Tham mưu Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích Syria vào 30/9, không quân nước này đã thực hiện 1.800 phi vụ, phá hủy 2.700 mục tiêu và tiêu diệt hàng trăm phần tử khủng bố IS.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news