Tin mới

Nga điều thêm chiến đấu cơ đến khu vực gần Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ hai, 22/02/2016, 10:50 (GMT+7)

Nga đã điều thêm 5 tiêm kích Mig-29 và 1 trực thăng đa nhiệm đến căn cứ quân sự ở Armenia, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 40 km.

Nga đã điều thêm 5 tiêm kích Mig-29 và 1 trực thăng đa nhiệm đến căn cứ quân sự ở Armenia, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 40 km. 

Theo thông báo ngày 21/2 của Quân khu Đông Nam quân đội Nga, các máy bay đã được đưa đến một sân bay quân sự ở thủ đô Yerevan và sẽ sớm đến phi trường Erebuni.

Thông báo trên cũng cho biết, "Các kỹ sư quân sự sẽ lắp ráp các tiêm kích thế thệ 4+ và trực thăng Mi-8MT, sau đó sẽ đưa chúng vào phục vụ"."Phi công của đơn vị sẽ bắt đầu thực hành bay trên các chiếc Mig-29 mới vào giữa tháng ba".

Chiến đấu cơ MiG-29.

Bốn trong số các máy bay vừa được điều là Mig-29 thông thường, chiếc còn lại là phiên bản Mig-29 nâng cấp, được tăng trọng tải lên tới 4 tấn và có thêm một số cải tiến khác.

Sân bay Erebuni nằm ở phía Nam Yerevan và cách Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 20 km. Sân bay này hiện được trang bị 18 chiếc MiG-29 và 7 trực thăng Mi-24P của quân đội Nga, chưa tính số máy bay được tăng cường kể trên.

Động thái triển khai máy bay được tiến hành một ngày sau khi Nga trình dự thảo nghị quyết kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chấm dứt các hành động quân sự trên lãnh thổ Syria nhưng đã bị HĐBA LHQ bác bỏ.

Quan hệ giữa Moscow và Ankara đã trở nên xấu đi kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một chiến đấu cơ của Nga trên biên giới với Syria cuối năm ngoái.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news