Tin mới

Nga đưa tàu chiến đến Syria sau vụ chiến đấu cơ bị bắn rơi

Thứ tư, 25/11/2015, 09:21 (GMT+7)

Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga công bố Moscow sẽ triển khai một tàu chiến ngoài khơi bờ biển Syria để tăng cường phòng thủ cho căn cứ không quân đóng tại đây sau vụ việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay tấn công Nga.

Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga công bố Moscow sẽ triển khai một tàu chiến ngoài khơi bờ biển Syria để tăng cường phòng thủ cho căn cứ không quân đóng tại đây sau vụ việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi một máy bay tấn công Nga.

Theo tin tức trên Sputnik, Moscow sẽ điều động tuần dương hạm tên lửa dẫn đường Moskva tới khu vực bờ biển gần Latakia, Syria.

Chiến hạm này đảm nhận nhiệm vụ "tiêu diệt mọi mục tiêu có thể gây nguy hiểm" cho căn cứ không quân Nga, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết.

Bộ Tổng Tham mưu Nga cũng chô biết, mọi hoạt động của các nhóm không kích Nga nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo từ nay sẽ được thực hiện bởi chiến đấu cơ. Các liên lạc quân sự giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ bị đình chỉ.

Chiến hạm Moskva sẽ được triển khai đến bờ biển Syria sau vụ chiến đấu cơ Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi. Ảnh: Sputnik

Tuần dương hạm tên lửa Moskva là một trong hai tàu chiến lớn nhất thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, được trang bị hệ thống phòng không "Fort", tương tự S-300. Moskva hiện được triển khai trên Địa Trung Hải nhằm hỗ trợ cho các cuộc không kích của Nga ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 tuyên bố hai chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bắn rơi máy bay Su-24 của Nga vì "vi phạm không phận". Hành động trên được thực hiện sau khi Thổ Nhĩ Kỳ phát đi tín hiệu cảnh báo 10 lần trong vòng 5 phút.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận một trong hai phi công trên chiếc Su-24 đã thiệt mạng, người còn lại chưa rõ số phận. Tổng thống Nga Putin gọi hành động này của Thổ Nhĩ Kỳ là "cú đâm sau lưng của những kẻ đồng lõa với khủng bố" và các phi công Nga không phải là mối đe dọa.

Cuối ngày 24/11, một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga trên đường đi làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công Su-24 đã bị bắn hạ bởi tên lửa của phiến quân ở Syria. Sự việc này khiến một binh sĩ bộ binh hải quân thiệt mạng.

Video chứng minh Su-24 không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ của Bộ Quốc phòng Nga:

[mecloud]mjojj8I7tF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news