Tin mới

Nga đưa trực thăng sát thủ tới Syria tiêu diệt IS

Thứ năm, 08/10/2015, 09:23 (GMT+7)

Trực thăng tấn công nổi tiếng Mi-24 của Nga hay còn được NATO gọi là HIND đã được điều đến Syria và sẵn sàng tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại đây.

Trực thăng tấn công nổi tiếng Mi-24 của Nga hay còn được NATO gọi là HIND đã được điều đến Syria và sẵn sàng tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại đây.

Đài Sputnik dẫn lời Đại tá Igor Klimov thuộc lực lượng quân đội Nga cho biết, trực thăng tấn công khét tiếng Mi-24 của Nga đã được triển khai ở tiền tuyến để chuẩn bị tấn công khủng bố IS ở Syria.

Video trực thăng sát thủ Mi-24 của Không quân Nga bay rợp trời Syria:

[mecloud]f4nOFrMsIG[/mecloud]

Tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã xuất hiện Mi-24, trực thăng tấn công hạng nặng mang tính biểu tượng về sức mạnh của Không quân Nga.

Mi-24 được trang bị hai động cơ tuốc bin trục Isotov TV3-117 công suất 4.400 mã lự cho tốc độ bay tối đa 335km/h, tầm bay 450km, trần bay 4.900m. Các máy bay Mi-24 triển khai đến Syria sẽ được trang bị 20 tên lửa không đối đất và súng máy 30mm.

Mi-24, trực thăng tấn công hạng nặng mang tính biểu tượng về sức mạnh của Không quân Nga. Ảnh: RT.

Nhiệm vụ ưu tiên của Mi-24 là ngăn chặn bất cứ cuộc đột kích bất ngờ nào của các chiến binh thánh chiến vào căn cứ không quân của Nga tại Syria. Không chỉ là thứ vũ khí săn lùng, tiêu diệt bộ binh, xe tăng địch, Mi-24 cũng từng lập không ít chiến công bắn hạ cả trực thăng, máy bay phản lực (trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq).

Hạn chết của loại máy bay này là dễ bị tên lửa vác vai bắn hạ khi cất và hạ cánh.

Xem thêm video cận cảnh chiến đấu cơ Su-24 ném bom diệt mục tiêu IS:

[mecloud]RVLIzwaNhH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news