Tin mới

Nga gây ngạc nhiên với hàng loạt vũ khí hải quân mới

Thứ ba, 23/09/2014, 09:45 (GMT+7)

Đài Tiếng nói nước Nga cho hay, Bộ Quốc phòng Nga nước này đã đặt hàng lô tàu thuyền không người lái có trang bị súng máy cũng như các robot-trực thăng.

Đài Tiếng nói nước Nga cho hay, Bộ Quốc phòng Nga nước này đã đặt hàng lô tàu thuyền không người lái có trang bị súng máy cũng như các robot-trực thăng.

 

Tiếng nói nước Nga dẫn báo cáo của ông Leonid Naumov, người đứng đầu Viện Công nghệ biển thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Liên Bang Nga cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đã đặt lô hàng tàu thuyền không người lái có trang bị súng máy cũng như các robot-trực thăng.

Đích thân Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã  thị sát việc biểu diễn các kỹ thuật này tại thao trường Krasnoarmeisk ở ngoại ô Moscow.

 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã thị sát việc biểu diễn các kỹ thuật này tại thao trường Krasnoarmeisk ở ngoại ô Moscow

Buổi giới thiệu cũng đưa ra các mẫu tàu ngầm không người lái và robot-công binh. Những bộ máy tự động này có thể độc lập tiến hành kiểm tra các khu vực biển và tiêu hủy những thiết bị nổ đặt dưới nước.

Theo lời ông Naumov, chính các robot-thợ lặn-công binh đã khảo sát vịnh biển đảo Russki trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh APEC tại Vladivostok. 

Khi đó robot đã tìm thấy hơn 2.700 đối tượng nổ nguy hiểm, trong đó có 7 quả thủy lôi sót lại từ thời cuộc chiến Nga - Nhật và Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

 

Yên Yên (Nguồn: Tiếng nói nước Nga)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news