Tin mới

Nga: Hố tử thần khổng lồ nhăm nhe "nuốt chửng" nhà dân

Thứ sáu, 21/11/2014, 14:51 (GMT+7)

Một hố lớn có đường kính tới 40m mới được phát hiện gần mỏ khai thác ở vùng Perm của Nga sau trận lũ, gây lo ngại cho người dân địa phương.

Một hố lớn có đường kính tới 40m mới được phát hiện gần mỏ khai thác ở vùng Perm của Nga sau trận lũ, gây lo ngại cho người dân địa phương.

 

Công nhân ở mỏ Solikamsk-2 của công ty Uralkali lần đầu tiên phát hiện hố tử thần hôm 18/11. Nó rộng khoảng 20-30m và cách mỏ Solikamsk-2 hơn 3km về phía Đông.

Sự cố này buộc mọi hoạt động khai thác phải tạm thời dừng lại, khoảng 2.000 nhân viên đã được sơ tán an toàn và họ nhận thông báo tạm nghỉ trong lúc chờ các chuyên gia đánh giá tình hình an toàn.

Hố tử thần rộng đến hơn 40m khiến 2.000 nhân viên của khu mỏ phải sơ tán

Người dân lo ngại chiếc hố sẽ ngày càng lớn hơn và nuốt chửng nhà cửa của họ. Tuy nhiên, đại diện Uralkali khẳng định hố tử thần không có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty cũng như người dân địa phương.

Ông Gennady Tushnolobov, người đứng đầu chính quyền vùng Perm, khẳng định "miệng hố chỉ mở rộng thêm đến 50 hoặc 60 m là cùng".

Uralkali, công ty điều hành khu mỏ và là nhà khai thác kali lớn nhất thế giới, khẳng định sự việc không gây nguy hiểm đến người dân địa phương, vì hố không xuất hiện gần nơi có người sinh sống

Trước khi hố tử thần xuất hiện gần thị trấn Solikamsk, công ty đã sơ tán toàn bộ công nhân khi mỏ Solikamsk-2 bị ngập nước mặn. Mọi hoạt động tại khu vực này đều bị ngưng và mực nước ngầm đang được theo dõi.

Solikamsk-2 kết nối với mỏ hoang Solikamsk-1. Trong khi đó, thị trấn Solikamsk nằm hoàn toàn trên mỏ Solikamsk-1. Đường ngầm nối hai nơi đã bị chặn nhiều năm trước, nhưng nếu mỏ Solikamsk-1 bị ngập, toàn bộ thị trấn sẽ phải sơ tán.

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn tỏ ra khá lo ngại

Theo RT, các chuyên gia đang nghiên cứu tác động đối với đường kết nối hai mỏ, ngăn ngập nước ở Solikamsk-1.

Những nhà địa chất học đang điều tra nguyên nhân khiến hố địa ngục xuất hiện. Một giả thuyết cho rằng trận động đất xảy ra 20 năm trước ở khu vực này đã làm suy yếu kết cấu đất đá xung quanh vùng mỏ.

Một giả thuyết cho rằng trận động đất xảy ra 20 năm trước ở khu vực này đã làm suy yếu kết cấu đất đá xung quanh vùng mỏ

Các sự việc tương tự đã ảnh hưởng đến nhiều cơ sở của Uralkali. Nước ngập khiến mỏ lâu đời nhất của công ty đóng cửa năm 2006, đồng thời hình thành một hố lớn ở thị trấn Berezniki. Một hố tử thần khác từng xuất hiện ở Berezniki năm 2011, với miệng hố rộng 137 m và cách khu dân cư chưa đầy một km.

 

Theo Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news