Tin mới

Nga không kích dữ dội, hơn 1.000 tay súng IS quy hàng

Thứ tư, 07/10/2015, 11:32 (GMT+7)

Lo sợ trước những trận không kích dồn dập của Không quân Nga, hơn 1.000 tay súng Nhà nước Hồi giáo đã buông vũ khí đầu hàng chính quyền Syria.

Lo sợ trước những trận không kích dồn dập của Không quân Nga, hơn 1.000 tay súng Nhà nước Hồi giáo đã buông vũ khí đầu hàng chính quyền Syria.

Hãng tin Sana của Syria hôm 6/10 đưa tin, hơn 1.000 tên khủng bố đã hạ vũ khí đầu hàng chính quyền Syria tại tỉnh Deraa thuộc miền Nam Syria do lo sợ trước các đợt không kích của không quân Nga.

Theo Sana, trước động thái đầu hàng vô điều kiện này, Tổng thống Syria Bashar Assad tuyên bố tha thứ cho tất cả những binh sĩ đã đào ngũ khỏi quân đội.

Trước đó, 3.000 tên phiến quân IS cũng đã đào ngũ do lo sợ đòn không  kích của Nga.

Lo sợ trước những đòn không kích của Nga, nhiều tay súng IS đã đào ngũ hoặc quy hàng.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/10 thông báo chiến đấu cơ nước này đã tấn công 12 khu vực quanh thành phố miền đông Deir Ezzor và trong tỉnh Damascus, Idlib, Latakia, nhắm mục tiêu vào các "cơ sở hậu cần, các sở chỉ huy, trại huấn luyện và căn cứ" IS.

Bộ này cũng cho biết thêm rằng IS dường như đang giấu vũ khí gần những nhà thờ Hồi giáo và nhóm phiến quân có thể lên kế hoạch đánh bom các khu vực tôn giáo để vu khống Moscow.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria từ ngày 30/9 theo đề nghị từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Moscow tuyên bố nhắm vào IS nhưng Washington cùng đồng minh lo ngại Nga can thiệp quân sự để củng cố chính quyền al-Assad.

Xem thêm video sợ Nga không kích, IS ráo riết đưa vũ khí đi giấu:

[mecloud]PoXCBr0Kfz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news