Tin mới

Nga lần đầu thừa nhận có lực lượng tác chiến đặc biệt ở Syria

Thứ năm, 24/03/2016, 10:17 (GMT+7)

Một quan chức quân đội Nga cho biết, Moscow hiện đang duy trì lực lượng tác chiến đặc biệt ở Syria để thực hiện nhiệm vụ trinh sát và các sứ mệnh đặc biệt khác.

Một quan chức quân đội Nga cho biết, Moscow hiện đang duy trì lực lượng tác chiến đặc biệt ở Syria để thực hiện nhiệm vụ trinh sát và các sứ mệnh đặc biệt khác.

Thông tin trên được hãng thông tấn Interfax dẫn lời từ Tướng Alexander Dvornikov, chỉ huy lực lượng Nga ở Syria.

Trung tướng Alexander Dvornikov. Ảnh: Interfax 

"Tôi sẽ không che giấu sự thật rằng trên lãnh thổ Syria, có một sư đoàn các lực lượng tác chiến đặc biệt của chúng tôi. Họ thực hiện nhiệm vụ trinh sát tăng cường tại những mục tiêu phục vụ cho các cuộc không kích của Nga, họ đã định vị cho máy bay tấn công những mục tiêu ở các khu vực hẻo lánh và thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt", Trung tướng Alexander Dvornikov, Phó Tư lệnh Quân khu trung tâm của quân đội Nga và cũng là người chỉ huy chiến dịch không kích của Nga tại Syria cho biết.

Ông Dvornikov cũng cho biết những đơn vị giống như trên thuộc quân đội Mỹ và quân đội các nước khác trong liên minh quốc tế cũng đang hoạt động tại Syria.

Phe đối lập với chính quyền Assad luôn cáo buộc Nga có triển khai một nhóm binh lính bộ binh đi cùng quân đội Syria trong các cuộc giao tranh, tuy nhiên, điều này chưa được kiểm chứng.

Giới chức Nga luôn khẳng định vai trò của họ ở Syria chỉ là không kích, huấn luyện và cố vấn cho binh lính chính phủ Syria. Nhiệm vụ duy nhất của đặc nhiệm Nga được công bố là lần giải cứu phi công máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kì bắn rơi tháng 11/2015.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news