Tin mới

Nga mong mỏi hợp tác với Mỹ trong chiến dịch không kích Syria

Thứ tư, 07/10/2015, 09:33 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga và Lầu Năm Góc đang cùng nhau tiến tới thỏa thuận phối hợp các chuyến bay quân sự tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga và Lầu Năm Góc đang cùng nhau tiến tới thỏa thuận phối hợp các chuyến bay quân sự tại Syria.

Các phi công Nga chuẩn bị cho Su-30 xuất kích từ sân bay Hmeimim, Syria. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov ngày 6/10 cho biết: Bộ Tổng tham mưu "về nguyên tắc" sẽ hỗ trợ các thỏa thuận do phía Mỹ đề nghị.

"Thật không may, Mỹ lại chỉ muốn hợp tác về khía cạnh kỹ thuật, đó là giữa các phi công trong những lần họ thực hiện nhiệm vụ", ông Antonov nói sau một cuộc họp với các tùy viên báo chí quốc phòng tới từ một số nước, trong đó có Mỹ.

Ông Antonov nói rằng một cuộc đàm phán video giữa bộ quốc phòng Mỹ và Nga diễn ra hôm 1/10 để thảo luận về "sử dụng các lực lượng không quân an toàn" tại Syria. Cuộc đàm phán thứ 2 đã được lên kế hoạch trong vài ngày tới.

"Nhưng sẽ tốt hơn nếu các đồng nghiệp của chúng tôi đến đây, mặt đối mặt để thảo luận về tất cả các vấn đề tại trụ sở Bộ Quốc phòng", ông Antonov nói. Ông cũng hy vọng rằng trong cuộc đàm phán thứ hai, Lầu Năm Góc sẽ bình luận về các đề xuất của Nga.

[mecloud]Kws3htapml[/mecloud]

Trước đó, hôm 2/10, Tổng tống Mỹ Barack Obama nói rằng Mỹ sẽ không hợp tác với Nga trong vấn đề Syria khi mà hành động của Nga bị cáo buộc là "hậu thuẫn" chế độ Assad. Tuy nhiên, ông Obama nói thêm rằng Mỹ sẽ không "biến Syria thành cuộc chiến đại diện giữa Nga và Mỹ".

Moscow phát động chiến dịch quân sự chống lại IS và các nhóm khủng bố sau yêu cầu của chính phủ Syria vào ngày 30/9 và đã nhắm vào một số đơn vị cơ sở hạ tầng của IS, tấn công các trung tâm chỉ huy, các kho vũ khí và nơi sản xuất chất nổ trong số các căn cứ quân sự.

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Assad