Tin mới

Nga phá hủy 456 mục tiêu IS sau nửa tháng không kích

Thứ bảy, 17/10/2015, 08:47 (GMT+7)

Sau nửa tháng tiến hành không kích vào Nhà nước Hồi giáo (IS), Không quân Nga đã phá hủy hơn 456 mục tiêu, khiến phiến quân rơi vào trạng thái hoảng loạn, đào ngũ.

Sau nửa tháng tiến hành không kích vào Nhà nước Hồi giáo (IS), Không quân Nga đã phá hủy hơn 456 mục tiêu, khiến phiến quân rơi vào trạng thái hoảng loạn, đào ngũ.

Theo Thượng tướng Andrei Kartapolov, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang kể Nga, từ đầu chiến dịch đến nay các máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích tổng cộng 669 lần, phá hủy 456 mục tiêu.

Thượng tướng Nga phân tích dữ liệu tình báo và khẳng định rằng, mỗi ngày có khoảng 100 chiến binh IS đào ngũ sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra còn có nhiều trường hợp nổi loạn, chống đối chỉ huy vì quá hoảng sợ trước các cuộc không kích.

Chiến đấu cơ Nga tham gia không kích các mục tiêu IS tại Syria. Ảnh: RIA Novosti.

Cũng theo Thượng tướng Andrei Kartapolov, quân đội Syria đã bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn và chiếm được nhiều điểm dân cư tại nhiều tỉnh của quốc gia này.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tổ chức khủng bố IS “đang rút quân, chúng đang xây dựng các cứ điểm mới, điều chỉnh hệ thống hậu cần cung cấp đạn dược, thiết bị trên đường tháo chạy”.

Cũng tại buổi họp báo, Thượng Tướng Andrei Kartapolov tái khẳng định tính hợp pháp của chiến dịch không kích tại Syria, bác bỏ cáo buộc của phương Tây cho rằng thực chất chiến dịch của Nga không nhằm vào các tay súng IS mà là lực lượng đối lập ôn hòa ở Syria.

“Chúng tôi chỉ tấn công các mục tiêu của những tổ chức khủng bố được quốc tế công nhận. Các chiến đấu cơ của chúng tôi không tiến hành không kích ở miền Nam Syria, nơi theo thông tin của chúng tôi là có Quân đội Syria Tự do đồn trú”, ông khẳng định.

Từ ngày 30/9, Nga bắt đầu thực hiện các cuộc không kích tại Syria sau đề nghị từ Tổng thống Syria Bashar Assad. Các mục tiêu được Nga, Syria, Iraq và Iran thông qua phân tích tin tình báo.

Xem thêm video Nga phá hủy nguồn cung ứng vũ khí cho IS:

[mecloud]dNiMR17KuB[/mecloud]

[mecloud]NCpchFScoS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news